“ภท.” เร่งแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน หลังสถานการณ์โควิดฯดีขึ้น


“ฉลอง” ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมมือเข้มข้นจนพัทลุงพ้นวิกฤต “ปกรณ์” ควักเงินจัดหาแอลกอฮอล์มอบโรงพยาบาล “มัลลิกา” วอน รัฐเร่งช่วยเกษตรกร ชี้ ราชการช่วยเหลือช้าเพราะติดระเบียบเยอะ

หลังจากที่สถานการณ์วิกฤต ไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ผู้ติดเชื้อรายใหม่มียอดที่ลดลง อุปกรณ์ต่างๆ มีการแจกจ่ายให้แก่ประชาชนมากขึ้น

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้แสดงความเป็นห่วงและส่งเสริมในการจัดหาอุปกรณ์สำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้บุคคลากรทุกคนมีความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่ง ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ในแต่ละพื้นที่ ก็ได้สนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลและสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่เป็นอย่างดี ทั้งการมอบของใช้ที่จำเป็น อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และ การเยี่ยมให้กำลังใจ ซึ่งในหลายพื้นที่สถานการณ์ดีขึ้น แต่ปัญหาที่จะตามมา คือเรื่อง ปากท้องของชาวบ้าน ที่หลายคนต้องหยุดงานทำให้ขาดรายได้ เบื้องต้น พรรคภูมิใจไทย ได้ให้ ส.ส.ในพื้นที่ช่วยดูแลอย่างเร่งด่วน และในหลายพื้นที่ได้มีการแจกถุงยังชีพไปบ้างแล้ว

ด้านนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทุกวัน เช่น การไปเยี่ยมโรงพยาบาล และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล ด่านตรวจในจุดต่างๆ รวมทั้ง อสม. ซึ่งนอกจากในเขตพื้นที่ของตัวเองแล้ว ยังไปเยี่ยมเยียนเขตอื่นด้วย เพราะเราต้องช่วยกันทำงาน

“สถานการณ์ของ จ.พัทลุงถือว่าไม่น่าเป็นห่วง เพราะไม่ใช่เมืองหลัก และเป็นจังหวัดที่ใช้ชีวิตแบบวิถีชุมชน รวมทั้ง อสม.ทุกท่านทำงานได้อย่างเข้มแข็งมาก ส่วนราชการในจังหวัดก็ทำงานอย่างหนัก ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราประกาศปิดจังหวัดและคัดกรองคนเข้า-ออก อย่างเข้มงวด และประชาชนทุกคนตื่นตัวและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งผมต้องขอบคุณทุกๆภาคส่วนที่ทำให้สถานการณ์ในจังหวัดของเราดีขึ้นมาก” นายฉลอง กล่าว

นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในจุดคัดกรองควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมอบหน้ากากอนามัย อาหารว่างและเครื่องดื่ม ไว้ให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุด นอกจากนี้ยังได้ประสานกับกลุ่มเพื่อนรวบรวมทุนไปจัดหา แอลกอฮอล์ 5,000 ลิตรให้กับพี่น้องชาวสุรินทร์ โดยมอบผ่าน นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายต่อไป นอกจากนี้ตนยังได้บริจาค แอลกอฮอล์ 1,000 ลิตรให้กับทางโรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของแพทย์และพยาบาลในการดูแลผู้ป่วยต่อไป

ขณะที่ น.ส.มัลลิกา จิระพันธ์ุวาณิช ส.ส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ได้ลงไปแจกถุงยังชีพแก่ชาวบ้านในพื้นที่ หลังจากที่ต้องอยู่บ้าน บางคนไม่มีงานทำขาดรายได้ จึงตัดสินใจใช้เงินส่วนตัวจัดหาถุงยังชีพนำมาแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งอยากให้หน่วยงานในพื้นที่เข้ามาช่วยดูแล แต่เข้าใจว่าติดกฎระเบียบหลายๆอย่าง แต่กฎระเบียบตรงไหนยกเว้นได้ก็ควรยกเว้น 

“สถานการณ์โควิดในลพบุรีวันนี้ดีขึ้น ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม คนที่ติดเชื้อ 3 ราย ก็รักษาหายแล้ว ต้องชื่นชม อสม.และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกท่านที่ทำงานอย่างเข้มแข็ง ตรวจเช็คอย่างละเอียด และชาวบ้านก็ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ปัญหาที่จะตามมาในอนาคตคือปัญหาปากท้องของประชาชนที่เราต้องเร่งหาวิธีการแก้ไขโดยด่วน นอกจากนี้ในเขตของตนส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษตรกรรม ซึ่งทางรัฐบาลบอกว่าจะมีมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร แต่วันนี้ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจนว่าจะช่วยอย่างไรบ้าง ทำให้เกษตรกรลำบากมาก ตนก็หวังว่ารัฐจะเร่งช่วยเหลือในส่วนนี้ด้วย” น.ส.มัลลิกา กล่าว

แสดงความเห็น