“อนุทิน” ไม่ล้อเล่น “ภูมิใจไทย” วางเป้า กวาด 120 ส.ส. 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงประเด็นความคาดหวังของพรรคในการเลือกตั้งรอบหน้า ที่จะต้องได้ ส.ส. มาอย่างน้อย 120 เสียง ว่า เป็นพรจากผู้ใหญ่ และเป็นเป้าหมายของพรรค ท่านพูด ก็แปลว่าพรรคภูมิใจไทย มีศักยภาพที่จะทำได้ เรื่องแบบนี้ เราไม่ล้อเล่น มันต้องพยายามเต็มที่ จะผ่อนเครื่องไม่ได้ 

ส่วนจะมาจากไหน ก็ต้องมาจากการทำงานหนักของพรรคภูมิใจไทย ที่หมายถึง ส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรคทุกคน ต้องลงพื้นที่เข้าชาร์จปัญหาเลย การทำนโยบาย อย่าไปมองว่าต้องทำเฉพาะที่หาเสียงไว้ แต่อะไรที่เป็นประโยชน์ ก็ต้องทำด้วย ยกตัวอย่างเรื่องฟอกไตฟรี นี่ไม่เคยเป็นนโยบายของพรรค แต่ด้วยความเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พบว่าผู้ป่วยฟอกไต จ่ายครั้งละ 1.5 พันบาท อาทิตย์หนึ่งฟอก 2 ครั้ง จ่าย 3 พันบาท ไหนจะค่าเดินทางอีก ภาระของประชาชนก็ต้องหาทางช่วย ประเทศไทย มีนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ต้องทำให้ได้แบบนั้นจริงๆ มีความสามารถจะช่วยได้ ก็ต้องหาทาง ตอนนี้ ทำสำเร็จแล้ว 

เมื่อถามว่า แต่การมาเป็นนายกฯ คือตำแหน่งที่ “ทุกขลาภ” นายอนุทิน กล่าวว่า มาทำงานการเมืองมีเรื่องให้เจ็บตัวอยู่แล้ว ส่วนตัวมีพร้อมแล้ว ทั้งการศึกษา และประสบการณ์ ก็อยากนำมาช่วยบ้าน ช่วยเมือง แน่นอนว่า เข้ามาตรงนี้ มีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ แต่เข้าใจได้ เพราะงานของเรามันเกี่ยวพันกับคนทั้งประเทศ เสียงสะท้อนเข้ามาจึงมากมายหลากหลาย สิ่งที่เป็นประโยชน์ ตนพร้อมรับฟังและปรับใช้ เพื่อพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น 

เมื่อถามเรื่องความกังวลที่มี ส.ส.เตรียมย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทยจำนวนมาก ซึ่งอาจสร้างความไม่พอใจให้กับพรรคการเมืองอื่น นายอนุทิน กล่าวว่า “การย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ ผมก็เคยย้ายพรรค ก่อนจะมาอยู่ไทยรักไทย ก็อยู่พรรคชาติพัฒนามาก่อน แล้วก็ย้ายจากไทยรักไทยมาอยู่ภูมิใจไทย เรื่องนี้ มันธรรมดามาก มันอยู่ที่ว่าย้ายมาแล้วทำงานได้หรือเปล่า ซึ่งผมอยู่ตรงนี้ ผมทำงานได้เต็มที่”

แสดงความเห็น