“สมศักดิ์” เฮ สุโขทัย ชนะแลนด์สไลด์ 4 เขต ยกจังหวัดครั้งแรก ชี้ ปชช. ยังเชื่อมั่นคนทำงาน 

“สมศักดิ์” เฮ สุโขทัย ชนะแลนด์สไลด์ 4 เขต ยกจังหวัดครั้งแรก ชี้ ประชาชน ยังเชื่อมั่นคนทำงาน ยิ้ม กวาดส.ส.เหนือล่างให้เพื่อไทย 10 เก้าอี้ เตรียมอุดช่องโหว่เรื่องโซเชียล แนะ การตั้งรัฐบาลยังมีเวลาคิด มอง ยุ่งยากพอสมควร หลังไม่ชนะขาด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้นำว่าที่ส.ส.จังหวัดสุโขทัย พรรคเพื่อไทย ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต 1 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง เขต 2 น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ เขต 3 และ นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เขต 4 เข้าสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช อุทยานประวัติศาสาตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย หลังชนะการเลือกตั้งทั้ง 4 เขต

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวสุโขทัย ที่ยังเชื่อมั่นเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะทั้ง 4 เขต ซึ่งเป็นการชนะยกจังหวัดครั้งแรกของตน โดยสะท้อนว่า พี่น้องประชาชน ยังมองเห็นคนทำงานอยู่ จึงยังยอมรับ และสนับสนุน จนทำให้เกิดแลนด์สไลด์ในจังหวัดสุโขทัยได้ ส่วนภาพรวมภาคเหนือตอนล่าง พรรคเพื่อไทย ก็ได้ส.ส.เพิ่ม จากเดิมได้ 5 ที่นั่ง แต่ครั้งนี้ ได้ 10 ที่นั่ง ซึ่งความเป็นจริงต้องพึงพอใจแล้ว แต่เราได้ตั้งเป้าไว้สูงกว่า แต่ทั้งหมดก็ต้องยอมรับมติของพี่น้องประชาชน ส่วนภาพรวมภาคเหนือ พรรคเพื่อไทย ก็สามารถแลนด์สไลด์ยกจังหวัดได้ถึง 4 จังหวัด คือ น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และสุโขทัย 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย เพื่อปรับแนวทางการบริหารประเทศ เข้าสู่รูปแบบใหม่ ซึ่งต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น และเป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน รวมถึงตนเชื่อมั่นว่า ทุกพรรคการเมืองจากนี้ ก็ต้องปรับด้านเทคโนโลยี ที่ใช้เป็นเครื่องมือในการหาเสียง และสื่อสารกับพี่น้องประชาชน เพราะปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ได้น่าศึกษาเป็นอย่างมาก โดยทำให้ได้เห็นอะไรใหม่ๆ จึงต้องปรับให้ทันความเปลี่ยนแปลงของโลกเทคโนโลยี เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องยอมรับว่า พรรคเพื่อไทย มีนโยบายที่ดี แต่การนำเสนอยังเป็นรอง ดังนั้น ก็ต้องปรับตัว

“การตั้งรัฐบาลในอดีต สามารถตั้งได้เร็ว เพราะการเลือกตั้งสามารถรับรองได้เร็ว แต่การเมืองช่วงหลัง การรับรองทั้งหมดใช้เวลาเป็นเดือน จึงทำให้มีเวลาคิดสูตรการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงพูดคุยเรื่องนโยบายของแต่ละพรรค เพราะพรรคที่ชนะ ไม่ได้มีเสียงเป็นเอกฉันท์ 250 เสียง จึงต้องใช้เสียงพรรคอื่นร่วมด้วย รวมถึงยังมีเสียง 250 ส.ว. ผมจึงมองว่า เป็นความยุ่งยากพอสมควร ที่ต้องพูดคุยกลั่นกรองกัน” นายสมศักดิ์ กล่าว 

แสดงความเห็น