“ไทยสมาร์ท” แนะ ถามประชาชนเรื่องวาระนายกฯครบ 8 ปี 

“ไทยสมาร์ท” แนะ ถามประชาชนเรื่องวาระนายกฯครบ 8 ปี ชี้ บางทีคำตอบอาจไม่ต้องถกเถียงกันอีกเลย โชว์ ถ้าเป็นรัฐบาล จะมีแพลตฟอร์มคุยกับประชาชน ฟังความเห็นโดยตรง ไม่ต้องให้กูรูการเมืองคิดแทน 

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าวถึงกรณีการถกเถียงเรื่องวาระนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี ว่า เรื่องการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี ตนมองว่า เป็นการถกเถียงเพื่อความได้เปรียบ เสียเปรียบ ทางการเมืองเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ สะท้อนให้เห็นว่า การร่างกฎหมาย ไม่มีความชัดเจน จนต้องเกิดการตีความ โดยแต่ละฝ่าย ก็มักจะตีความเข้าข้างตัวเองเสมอ ดังนั้น ตนเห็นว่า การกำหนดกฎกติกาจากนี้ ควรระบุทุกอย่างให้ชัดเจนแบบไม่ต้องตีความอีก เพราะไม่อย่างนั้น ในอนาคตก็จะเกิดข้อถกเถียงอีกจำนวนมาก 

“จริงๆเรื่องครบวาระ 8 ปี ผมมองว่า เราไม่ต้องมานั่งถกเถียงกันเลย เพราะการทำการเมือง ต้องขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน ไม่ใช่กูรูทางการเมืองต่างๆที่ชี้ไปในทางที่ตัวเองต้องการ เสมือนเป็นการคิดแทนประชาชน ทั้งที่อำนาจแท้จริงแล้วอยู่ที่ประชาชนเท่านั้น ซึ่งถ้าสงสัยเรื่องครบวาระ 8 ปี ก็ลองถามประชาชนดูว่า ยังอยากให้อยู่ต่ออีกหรือไม่ บางทีคำตอบของประชาชน อาจทำให้ลืมเรื่องครบวาระ 8 ปีไปเลยก็ได้” หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าว

นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า ถ้าพรรคไทยสมาร์ท ได้เป็นรัฐบาล เราจะมีแพลตฟอร์ม ที่เชื่อมโยงการสื่อสาร ระหว่างประชาชน กับรัฐบาล เพื่อที่จะได้ขับเคลื่อนประเทศ ไปในทิศทางที่ประชาชนต้องการ โดยหากเรามีข้อสงสัย อย่างเช่น ครบวาระ 8 ปี เราก็สามารถถามประชาชน ได้ทันที แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งก็จะได้คำตอบ เพราะเรามีเทคโนโลยี ที่ทันสมัย เชื่อมต่อระหว่างประชาชน กับภาครัฐ จะทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่าย และไม่ต้องมานั่งให้กูรูคิดแทนประชาชนอีกต่อไป รวมถึงการมีแพลตฟอร์มนี้ ยังเป็นการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ได้โดยตรง ซึ่งหากได้รับความเดือดร้อน เราก็สามารถช่วยได้ทันทีแบบไม่ต้องรอ

แสดงความเห็น