“เต้ มงคลกิตติ์”  บน วิ่งรอบสภา 9 รอบ หากพรุ่งนี้ ศาลฟัน “บิ๊กตู่” พ้นนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำดอกไม้ธูปเทียนพร้อมเครื่องเซ่นไหว้ มาสักการะศาล พระสยามเทวาธิราช และศาลเจ้าที่ตายาย ประจำอาคารรัฐสภา  โดยนายมงคลกิตติ์ ใช้ธูปเก้าดอก เท่ากับจำนวนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอพร ให้ พระสยามเทวาธิราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำอาคารรัฐสภา ดลจิตใจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน คิดอย่างรอบคอบ ในการตัดสินวาระ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศาลจะมีการพิจารณาในวันพรุ่งนี้ 

“ขอให้ท่านตัดสินใจเอาว่าจะเลือกบุญคุณหรือบ้านเมือง การตอบแทนผู้มีพระคุณควรเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าเป็นเรื่องของบ้านเมือง ก็อยากให้ตุลาการทั้ง 9 คนตัดสินให้ดีๆ เพราะแต่ละท่านอายุใกล้ 70 กันทุกคนแล้ว ควรมีผลงานให้กับลูกหลาน เพราะเวลานี้สถานการณ์บ้านเมืองมีปัญหา ศาลรัฐธรรมนูญมีหน้าที่ชี้ขาด ทำให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้าได้ อย่างราบรื่น” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่าการตัดสินใจของตุลาการ ทั้ง 9 คน มีความกดดัน ทั้งจากฝ่ายที่เป็นกลาง ฝ่ายที่สนับสนุน และฝ่ายที่ไม่สนับสนุน แต่ขอให้ตั้งมั่นไว้ว่า ศาลรัฐธรรมนูญ คือหลักของบ้านเมือง การตัดสินใจ มีผลทำให้บ้านเมืองพ้นภัยอันตรายได้ หรือจะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายแตกแยกได้ ดังนั้นเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตุลาการทั้ง 9  จึงขอให้คิดให้หนัก ตัดสินใจตามกฎหมายและหลักรัฐศาสตร์ เพื่อทำให้บ้านเมืองสงบ ให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้า เพราะการตัดสินใจของตุลาการฯมีผลต่อทุกชีวิต  พร้อมขอให้ตุลาการ วินิจฉัยให้เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นทิศทางใดทิศทางหนึ่ง ก็ขอให้ลงมติ 9:0 ให้ชัดเจนไปเลย

นายมงคลกิตต์ กล่าวด้วยว่า  การสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์วันนี้ หากพลเอกประยุทธ์ ถูกศาลวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง ตนจะขอวิ่งรอบอาคารรัฐสภา  จำนวน 9 รอบ   และตัดผมสกินเฮด พร้อมเชิญชวนประชาชน มาร่วมกันวิ่ง รวมถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ด้วย แต่หากผล ออกมาว่าพลเอกประยุทธ์ รอด ตนก็อาจจะเปลี่ยนที่วิ่ง ร่วมกับประชาชนประมาณ 2 ล้านคน ไปที่ทำเนียบรัฐบาลแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังได้ซ้อมวิ่ง 1 รอบ เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกาย โชว์สื่อมวลชนด้วย

แสดงความเห็น