“สมศักดิ์” ปัด มองอนาคตผลพวงคำวินิจฉัยศาลรธน. ระบุ เป็นเรื่องที่ต้องติดตามจะเกิดไรขึ้นบ้าง 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พรรคก้าวไกลหยุดการกระทำที่เกี่ยวกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จะกระทบการเมืองไทยอย่างไร ว่า เรื่องนี้มีคนวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะว่าเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาก็อาจจะมีอะไรต่อเนื่อง ดำเนินการกันต่อไปหรือไม่ อย่างไร ซึ่งแล้วแต่คนที่เขาถนัดในเรื่องเหล่านี้  

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้มีการมองว่า ไม่สามารถแก้ไขมาตรา 112 ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ชัดเจนอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า การเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมเกี่ยวกับมาตรา 112 ก็ไม่สามารถทำได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อันนี้ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า จากกรณีดังกล่าวมองว่า จะทำให้กระแสนิยมของพรรคก้าวไกลจะเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามคนที่มีความรู้สึก ตนมีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองหากมาพูดกับเรื่องนี้คงไม่เหมาะ เมื่อถามอีกว่า เรื่องนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนทางการเมืองได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าคงไม่มีอะไรเปลี่ยน เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เราไม่สามารถไปทายผลวันข้างหน้าได้ เพราะเรื่องกฎหมายต้องไปถามผู้ที่เชี่ยวชาญ

แสดงความเห็น