“กำนันตุ้ย” ชูนโยบายส่งเสริมการศึกษาสร้างรากฐาน ผลักดันกีฬาสู่ทีมชาติตามรอยรุ่นพี่

“กำนันตุ้ย” ชูนโยบายส่งเสริมการศึกษาสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง ทำให้เด็กทั่วราชบุรีได้รับมาตรฐานเดียวกัน ให้ความสำคัญสวัสดิการครู หวังสร้างศูนย์กีฬาพัฒนาทุกประเภท ดันสู่ทีมชาติตามรอยไอดอลรุ่นพี่

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี กล่าวถึงนโยบายการส่งเสริมการศึกษาว่า ในจังหวัดราชบุรีหลายพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลโรงเรียนยังมีสภาพที่ไม่สมบูรณ์นัก จากการลงพื้นที่หาเสียงตนยังพบว่าโรงเรียนหลายแห่งยังไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งรวมถึงโรงเรียนในสังกัดของ อบจ.ด้วย ซึ่งเราต้องเร่งพัฒนาส่งเสริมการศึกษาสู่มาตรฐานสากล โดยต้องเริ่มทำตั้งแต่ระดับประถมที่เป็นพื้นฐานก่อน หากเด็กๆในจังหวัดทุกพื้นที่ได้รับการเรียนการสอนที่ดี มีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่มีคุณภาพ จะสามารถก้าวมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดและพัฒนาประเทศต่อไป นอกจากการดูแลเด็กๆแล้ว ในส่วนของครูผู้สอนเราก็ต้องให้ความสำคัญกับสวัสดิการและความเป็นอยู่ด้วย เพื่อให้พวกเขามีกำลังและสภาพจิตใจที่ดีในการสอนความรู้ต่างๆให้กับเด็กๆในโรงเรียนได้อย่างเต็มที่

นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนเห็นว่าเราควรจะพัฒนาเรื่องการศึกษาควบคู่ไปกับการกีฬา สร้างศูนย์กลางกีฬาจังหวัดราชบุรี เพื่อส่งเสริมพัฒนากีฬาทุกประเภท หรืออาจะทำในรูปแบบของโรงเรียนกีฬา ซึ่งที่ผ่านมาหลายจังหวัดรอบๆราชบุรีมีโรงเรียนกีฬาแต่จังหวัดเรายังไม่มีเลย เราจะเห็นได้ว่า เยาวชนจังหวัดราชบุรีมีฝีมือทางด้านกีฬาหลายประเภท และขณะนี้ เรามีสโมสรกีฬาประจำจังหวัดหลายชนิดกีฬา เช่น ฟุตบอล ตระกร้อ รวมถึงเรามีนักกีฬาทีมชาติที่เป็นคนราชบุรีอย่าง ฟุตซอล วอลเลย์บอล และมีอดีตนักมวยสากลระดับเหรียญทองโอลิมปิก สิ่งเหล่านี้เราสามารถต่อยอด เป็นแรงบัลดาลใจและต้นแบบให้เด็กรุ่นใหม่ สามารถเรียนรู้และเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคตได้ด้วย

“การจะพัฒนาจังหวัดราชบุรีให้ยกระดับได้ เราต้องสร้างพื้นฐานที่ดีก่อน ซึ่งการสร้างเด็กและเยาวชนให้มีการศึกษาพื้นฐาน เป็นการเริ่มต้นสู่การต่อยอดในการประกอบอาชีพได้ในอนาคต ผมเกิดที่ราชบุรีดังนั้นผมจึงอยากเห็นเด็กๆที่เหมือนเป็นลูกหลาน ได้มีการศึกษาที่ดี มีกีฬาให้เล่นเพื่อให้มีกิจกรรมทำ เป็นการป้องกันยาเสพติดทางอ้อมได้ด้วย นอกจากนี้ในปัจจุบันการเป็นนักกีฬาสามารถทำเป็นอาชีพเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้ นี่คือนโยบายหนึ่งที่ผมและกลุ่มพัฒนาราชบุรีตั้งใจนำเสนอ หวังว่าทุกท่านจะเชื่อมั่นและมั่นใจในตัวผม ให้โอกาสได้ทำงานเพื่อพัฒนาจังหวัดบ้านเกิดสักครั้ง” นายวิวัฒน์ กล่าว

แสดงความเห็น