“กำนันตุ้ย” ถือฤกษ์ดี 9 โมงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประเดิมทำงานนายก อบจ.ราชบุรีวันแรก

“กำนันตุ้ย” ถือฤกษ์ดี 9 โมงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประเดิมทำงานนายก อบจ.ราชบุรีวันแรก ลั่นต้องช่วยเหลือชาวบ้านเร่งด่วนจากวิกฤตโควิด-19 สานต่องานที่ค้างให้เกิดความต่อเนื่อง ขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่น-มั่นใจ หวังพัฒนาขับเคลื่อนยกระดับให้ทัดเทียมจังหวัดใหญ่

เวลา 09.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ราชบุรี นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี  พร้อมด้วย ส.อบจ. ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ อบจ. ในโอกาสที่เข้าปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก โดยมี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายธนวัชร นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม น.ส.สุกี ศรีสุเทพ ปลัด อบจ.ราชบุรี  และข้าราชการให้การต้อนรับ 

โดยนายวิวัฒน์และ ส.อบจ. ราชบุรี นำพวงมาลัย ไหว้สักการะศาลพระพรหม และสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์รัชกาลที่ 5  และเข้าห้องประชุมสภา อบจ.ราชบุรี เพื่อกราบพระในห้องประชุม จากนั้น ได้อัญเชิญพระพุทธชินราชเข้าห้องทำงาน พร้อมทั้งจุดธูปเทียนบูชา ต่อมานายวิวัฒน์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และส.อบจ. เข้าสู่ห้องประชุมเล็ก เพื่อรับมอบประกาศผลรับรองผลการเลือกตั้งจาก พ.ต.ท.ดิตถชาติ กอสนาน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี   

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวราชบุรีที่มอบคะแนนเสียงให้ตนและส.อบจ.ทุกท่าน และขอบคุณที่ไว้ใจเลือกพวกเราเข้ามาทำงานพัฒนาจังหวัด หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)มีหนังสือรับรองผลการเลือกตั้งและตำแหน่งนายก อบจ.อย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ตนจึงได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ อบจ.ราชบุรี เพื่อเป็นสิริมงคลในการทำงาน และได้กราบขอพรขอให้ทำงานอย่างลุล่วงไปด้วยดีเพื่อประโยชน์แก่พี่น้องชาวราชบุรี จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 จนถึงวันนี้เวลาผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ตนจึงต้องรีบเข้ามาทำงานเพื่อชาวบ้านอย่างเร่งด่วน เพราะขณะนี้มีสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วประเทศ รวมทั้งใน จ.ราชบุรีก็มีผู้ติดเชื้อ ดังนั้นในช่วงนี้เราต้องเร่งงานทางด้านสาธารณสุขก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นต้องเร่งฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องชาวราชบุรีต่อไป ซึ่งจะสอดคล้องกับมาตรการต่างๆที่รัฐบาลออกมาเร่งช่วยเหลือประชาชน

นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนและ ส.อบจ.ทุกท่าน จะต้องพิจารณาดูว่าโครงการต่างๆที่ค้างอยู่ มีเรื่องใดบ้างที่จะต้องดำเนินการต่อเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหลายๆเรื่องเราจะรอไม่ได้ต้องทำทันที ทั้งนี้การที่ยังไม่มีการเปิดประชุมสภาเพราะขณะนี้ กกต.ยังรับรอง ส.อบจ.ไม่ครบ ยังขาดอยู่อีก 2 ตำแหน่ง ซึ่งหาก กกต. มีการรับรองครบถ้วนแล้ว ก็จะมีการเปิดประชุมสภาเพื่อเลือกประธานสภา และหลังจากนั้น ตนจะได้แถลงนโยบายต่อที่ประชุมสภา ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานกระบวนการทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย

“วันนี้แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดประชุมสภา แต่ผมและ ส.อบจ.ทุกท่าน สามารถทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้ทันที โดยเฉพาะเรื่องเร่งด่วน ทั้งสถานการณ์โควิด-19 และปัญหาปากท้องต่างๆ รวมถึงโครงการหรือนโยบายเก่าที่ค้างอยู่ เราสามารถดำเนินการต่อเนื่องได้ ตามที่ผมเคยบอกว่าหากได้รับตำแหน่งผมและทีมงานสามารถทำงานเพื่อพี่น้องชาวราชบุรีได้ทันที ผมขอให้ทุกท่านเชื่อมั่นและมั่นใจ เราจะขับเคลื่อนราชบุรีไปด้วยกัน ทำให้บ้านเกิดของพวกเราพัฒนาทัดเทียมกับจังหวัดอื่นๆได้” นายวิวัฒน์ กล่าว

ด้าน นางบุญยิ่ง กล่าวว่า ขอขอบคุณ ส.อบจ.ทุกท่านที่เชื่อมั่นและมั่นใจในตัวของนายวิวัฒน์ และร่วมผนึกกำลังเดินหน้าพัฒนาราชบุรีไปด้วยกัน ขอให้ทุกท่านมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพราะสิ่งที่ทุกท่านเคยพูดไว้กับประชาชนเขาไม่ลืม โดยตนขอเป็นหนึ่งในฟันเฟืองตัวเล็กๆที่จะทำงานร่วมกับทุกท่านในฐานะผู้แทนราษฎร ประสานงานกับรัฐบาลและสภาผู้แทนราษฎร ทำงานขับเคลื่อนจังหวัดราชบุรีไปด้วยกัน เราจะต้องไม่ทำให้ชาวราชบุรีผิดหวัง

แสดงความเห็น