“กำนันตุ้ย” สำรวจพื้นที่เขาแก่นจันทร์ หวังพัฒนาเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของราชบุรี

กำนันตุ้ย พาทีมงานพร้อมด้วย “บุญยิ่ง-กุลวลี” สำรวจพื้นที่เขาแก่นจันทร์ หวังพัฒนาเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของราชบุรี ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างลานกีฬา-ลานกิจกรรม เป็นปอดใหญ่กลางเมืองตามนโยบายเร่งด่วน

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ส.อบจ.ราชบุรี และข้าราชการ ได้ลงสำรวจพื้นที่เขาแก่นจันทร์ สวนสาธารณะจักรีอนุสรณ์สถานและศูนย์เครื่องจักรกลของ อบจ.ราชบุรี ตามนโยบายเร่งด่วนที่ตนได้เสนอกับสภา อบจ. คือการพัฒนาพื้นที่เขาแก่นจันทร์ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด เป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกาย จัดกิจกรรม และเป็นปอดใหญ่ใจกลางเมืองราชบุรีเพื่อคืนความสุขให้ชาวราชบุรี นอกจากนี้ตนและคณะยังได้รับฟังความคิดเห็นจาก ชมรมคนรักสุขภาพและผู้ที่มาออกกำลังกายในบริเวณดังกล่าวด้วย โดยทางชมรมฯได้ยื่นหนังสือถึงตน เพื่อขอให้ปรับปรุงพื้นที่นี้ให้มีความสมบูรณ์ ปรับปรุงภูมิทัศน์ รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาใช้ออกกำลังกายและพักผ่อน

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า พื้นที่แห่งนี้ติดถนนสายหลัก คือ ถนนเพชรเกษม มีผู้คนใช้สัญจรไปมาเยอะมากในแต่ละวัน ซึ่งตนคิดว่าเราต้องพัฒนาให้เป็นแหล่งพักผ่อนออกกำลังกาย และเป็นแลนด์มาร์กของจังหวัด ผู้ที่ผ่านไปผ่านมาต้องแวะ มาเช็คอิน มาถ่ายรูป ซึ่งจะสามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนในจังหวัดได้อีกมา นอกจากนี้ตนตั้งใจว่าจะพัฒนาลานออกกำลังกายให้มีอุปกรณ์มาตรฐานและหลากหลาย นอกจากนี้ในส่วนที่ติดกันอย่าง กองช่าง อบจ.ราชบุรี มีพื้นที่อยู่ประมาณ 30 ไร่เป็นที่เก็บอุปกรณ์และพื้นที่ว่างเปล่า สามารถจัดสรรพื้นที่ ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำเป็นลานจัดกิจกรรม สวนสุขภาพ ใช้ประโยชน์พื้นที่ให้ได้มากที่สุด ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ ทางอบจ.ได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อศึกษา ออกแบบและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนแล้ว นอกจากนี้ทาง อบจ.ก็ได้ประสานงานกับทาง ส.ส.ของจังหวัด ในการทำงานต่างๆ เพื่อให้จังหวัดราชบุรีพัฒนาไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ

“พื้นที่เขาแก่นจันทร์แห่งนี้ บนยอดเขาเป็นที่ประดิษฐานของพระสี่มุมเมือง บรรยากาศมุมสูงสามารถมองเห็นวิวของเมืองราชบุรีได้ ซึ่งในความคิดของผมในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวนั้น จังหวัดเรามีงานวิ่งมาราธอนที่โด่งดัง คือ จอมบึงมาราธอน ที่ผู้คนจากทั่วประเทศรวมทั้งต่างประเทศจะมาร่วมงานวิ่ง หากเราจัดให้เส้นชัยอยู่ที่เขาแก่นจันทร์ จัดเส้นทางวิ่งให้เหมาะสมและปลอดภัย ยกระดับให้เป็นมาราธอนที่ทุกคนต้องอยากมา น่าจะเป็นเรื่องที่ดีในการกระตุ้นการท่องเที่ยว แต่คงต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและศึกษารายละเอียดอย่างรอบครอบก่อน” นายวิวัฒน์ กล่าว

แสดงความเห็น