“กำนันตุ้ย” พา “สจ.วันชาติ” เข้ามอบตัวแล้ว ชี้ เป็นเรื่องส่วนตัวอย่าโยงเข้าการเมือง

“กำนันตุ้ย” ประสานพา “สจ.วันชาติ” เข้ามอบตัวตำรวจราชบุรี ชี้เป็นเรื่องส่วนตัวอย่าโยงเข้าการเมือง พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ปล่อยเป็นไปตามกฎหมายไม่ก้าวล่วง ยัน ไม่สนับสนุนใช้ความรุนแรง เน้นทำงานเพื่อชาวบ้าน 

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ราชบุรี กล่าวถึงกรณี ตำรวจออกหมายจับ นายวันชาติ เนียมรักษา ส.อบจ.ราชบุรี หลังก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงในงานศพจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน เสียชีวิต 1 คน ว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ตนไม่อยากให้โยงมาถึงเรื่องการเมืองและกลุ่มพัฒนาราชบุรี แม้ว่านายวันชาติจะอยู่ในกลุ่ม แต่ที่ผ่านมาเราได้พูดคุยและหารือกันแต่เพียงเรื่องงานเท่านั้น ไม่เคยพูดถึงเรื่องส่วนตัว ตนในฐานะผู้นำฝ่ายบริหารท้องถิ่นจังหวัดราชบุรี พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะลูกสาวของผู้เสียชีวิตก็ทำงานอยู่ใน อบจ.ราชบุรีด้วยเช่นกัน จนจึงพยายามติดต่อประสานกับนายวันชาติและครอบครัวแล้ว และล่าสุดตนได้พาตัวนายวันชาติเข้ามอบตัวกับทาง พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรีแล้ว ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

“ผมไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง แม้ว่านายวันชาติ จะเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มพัฒนาราชบุรี แต่ผมจะไม่เข้าไปก้าวก่ายการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งผมขอยืนยันว่า กลุ่มพัฒนาราชบุรีเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาจังหวัด ช่วยเหลือประชาชนชาวราชบุรีให้มีชีวิตที่ดีขึ้น” นายก อบจ.กล่าว 

แสดงความเห็น