“นรุตม์ชัย” ชี้ ประชาชน ไม่เชื่อมั่นเลือกตั้งล่วงหน้า ขอเป็นโมฆะ-กกต.ลาออก 

“นรุตม์ชัย” ชี้ ประชาชน ไม่เชื่อมั่นเลือกตั้งล่วงหน้า ขอเป็นโมฆะ-กกต.ลาออก หลังทำพลาดหลายจุด เสี่ยงทำคะแนนหาย แนะ ประชาชนต้องไม่ลังเลแล้ว เทใจเลือกฝั่งประชาธิปไตย “พรรคไทยสร้างไทย”เบอร์ 32 เพื่อปิดสวิตช์ความไม่โปร่งใส 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา-บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 11 กล่าวว่า หลังผ่านการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่ในเขตยานนาวา-บางคอแหลม เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชน โดยส่วนใหญ่ยังได้สะท้อนความกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งล่วงหน้าว่า อาจจะมีการทุจริตหรือไม่ เพราะมีสิ่งผิดปกติหลายอย่าง ซึ่งความกังวลของชาวยานนาวา-บางคอแหลม ได้ตรงกับในโซเชียลมีเดีย ที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงการทำหน้าที่ของ กกต.ไว้จำนวนมาก จนถึงขั้นพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก กกต.มีไว้ทำไม , กกต.ต้องติดคุก จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ 

“พี่น้องประชาชน ยังได้สะท้อนว่า อยากให้การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา เป็นโมฆะ แล้วจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ เพราะพี่น้องประชาชน เกิดความไม่เชื่อมั่นว่า คะแนนจะเป็นไปตามที่กาลงในบัตร เนื่องจากหลายคนพบปัญหาการระบุเขตผิดที่หน้าซอง อาจทำให้ส่งไปผิดเขต หรือ ซ้ำร้ายกว่านั้น จากการจัดแบบไม่มืออาชีพ อาจทำให้บัตรลงคะแนนของประชาชน กลายเป็นบัตรเสียสูงมาก ซึ่งจะส่งผลต่อการแพ้ชนะได้ รวมถึงภาพการขนย้ายบัตรเลือกตั้ง ก็เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า ไม่มีมาตรฐาน ทำให้อาจมีความเสี่ยงที่จะหาย หรือ ถูกสลับได้ จึงขอให้ กกต.ทบทวนตัวเอง ด้วยการลาออก” นายนรุตม์ชัย กล่าว 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า ในโซเชียลฯ ตนยังได้เห็นพี่น้องประชาชน เริ่มพูดคุยถึงที่มาของ กกต.แล้วว่า มีความเชื่อมโยงกับใคร จึงยิ่งทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นการทำหน้าที่ของ กกต.เข้าไปใหญ่ ซึ่งการจัดการเลือกตั้ง ได้สวนทางกับที่พี่น้องประชาชนไว้วางใจ ออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก จากที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 2,350,969 คน ปรากฎว่า มาใช้สิทธิถึง 91.83% อาจเป็นเพราะพี่น้องประชาชน ต้องการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ต้องมาระแวงการทำหน้าที่ของ กกต.ที่ผิดพลาดแล้วหลายจุด ดังนั้น นาทีนี้ พี่น้องประชาชน ต้องไม่ลังเลแล้ว ที่จะเลือกพรรคขั้วตรงข้ามเผด็จการ เพราะจากการทำหน้าที่ของ กกต. ก็ได้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า ยังมีช่องโหว่เอื้อต่อการทุจริตจำนวนมาก ตนจึงอยากขอให้พี่น้องประชาชน เทใจให้กับพรรคฝั่งประชาธิปไตย เช่น พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 เพื่อปิดสวิตช์ความไม่โปร่งใสทั้งหมด

แสดงความเห็น