ภราดร บอก ผู้ใหญ่ ภท. เบรก โพสต์เฟซบุ๊ก ตำหนิเรื่องกระจายวัคซีนของรัฐบาล

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการโพสต์เฟซบุ๊กต่อการบริการจัดการการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ข้อความที่ตนโพสต์นั้น ต้องการชี้ให้เห็นถึงความไม่พร้อมของระบบหมอพร้อมที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงระบบการจองฉีดวัคซีนได้ ไม่ใช่การตำหนิพล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ดีเหตุที่ตนเลือกโพสต์เฟซบุ๊กแทนการสื่อสารภายในรัฐบาล เพื่อไม่ให้เกิดภาพความขัดแย้งนั้น เนื่องจากขณะนี้สภาผู้แทนราษฎรยังไม่เปิดสมัย จึงไม่มีเวทีสื่อสาร

นายภราดร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่การบริหารการฉีดวัคซีนที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าไม่มี วอร์คอิน แต่ให้ ออน ไซด์ นั้น ตนสงสัยว่า ระบบการทำงานแตกต่างกันตรงไหน เมื่อระบบวอร์คอิน คือ การเข้ารับวัคซีนที่จุดบริการโดยไม่ลงทะเบียนมาก่อน ซึ่งเหมือนกับออนไซด์ ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลควรเร่งดำเนินการ คือ หาวิธีบริหารจัดการให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเรียกว่า เป็นวอร์คอิน หรือวิธีการใดก็ตาม

“ผมยอมรับว่าหลังจากที่โพสต์เฟซบุ๊ก มีผู้ใหญ่ในพรรคโทรศัพท์ มาหาตนเพื่อพูดในกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งผมได้ชี้แจงรายละเอียดไปแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคระบุว่าให้ใช้วิธีการสื่อสารอื่นที่นุ่มนวลกว่านี้” นายภราดร กล่าว

แสดงความเห็น