“นรุตม์ชัย” จี้ รัฐบาล ยุบสภาทันที ชี้ ปัญหาประชาชน มัวมานั่งรอฤกษ์ไม่ได้ 

“นรุตม์ชัย” จี้ รัฐบาล ยุบสภาทันที ไม่ต้องรอฤกษ์งามยามดี ชี้ ปัญหาประชาชน มัวมานั่งรอฤกษ์ไม่ได้ เผย ปชช.ห่วงไม่มีเลือกตั้ง แนะ ประกาศให้ชัด ขอ กกต.จับตา แกนนำรัฐบาลลงพื้นที่ เอาเปรียบพรรคอื่นหรือไม่ 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตามชุมชนต่างๆในเขตยานนาวา และเขตบางคอแหลม พี่น้องประชาชน เริ่มแสดงความกังวลถึงกรณีการยุบสภาว่า จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ พร้อมแสดงความเป็นห่วงว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ดังนั้น ตนจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล ประกาศให้ชัดเจน เพื่อให้ประชาชน ไม่ต้องวิตกกังวลว่า จะไม่มีการเลือกตั้ง เพราะผู้ที่จัดการเลือกตั้ง อย่าง กกต.ก็ดูเหมือนยังไม่มีความพร้อม ซึ่งอาจทำให้ประชาชน ไม่มีความเชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นจริง 

“ขณะนี้ ส.ส.ก็ทยอยกันลาออกไปจำนวนมากแล้ว การประชุมสภาฯก็ล่มจนเป็นเรื่องปกติ ผมจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาล ยุบสภาฯทันที ไม่ต้องรอฤกษ์งามยามดี เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชน จะมัวมานั่งรอฤกษ์ไม่ได้ ซึ่งรัฐบาล ควรเอาปัญหาของประชาชน เป็นที่ตั้ง ไม่ใช่เอาฤกษ์มงคลของตัวเองเป็นที่ตั้ง และจากที่ผมเห็นคนวิเคราะห์วันดีที่อาจจะใช้ยุบสภา ก็ห่างกับวันครบวาระรัฐบาล เพียงไม่กี่วัน สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า อาจไม่ได้สนใจเสียงของประชาชน แต่ที่ต้องยุบก่อนครบวาระ ก็เพื่อให้ส.ส.สามารถย้ายเข้าพรรคของตัวเองได้ใช่หรือไม่” นายนรุตม์ชัย กล่าว

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล ตนก็แทบไม่เห็นรัฐบาล จะช่วยแก้ปัญหาอะไรให้กับพี่น้องประชาชน โดยเห็นแต่การแย่งกันลงพื้นที่ จนเริ่มถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า แกนนำรัฐบาล ใช้ทรัพยากรของรัฐ ไปช่วยหาเสียงหรือไม่ เพราะถึงแม้จะอ้างว่า ลาราชการแล้ว แต่ทีมงานที่เดินทางลงพื้นที่ ทั้งรถ น้ำมัน เจ้าหน้าที่ ก็ล้วนแต่เป็นคนของรัฐทั้งสิ้น ซึ่งอาจถูกมองได้ว่า เป็นการสร้างความได้เปรียบกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ จึงอยากขอให้ กกต.ช่วยติดตามอย่างใกล้ชิดด้วย

แสดงความเห็น