“นรุตม์ชัย” จี้ ภาครัฐ แก้ปัญหาถนนพระราม 3 ทรุดตัวบ่อย เสี่ยงเกิดอันตราย 

“นรุตม์ชัย” จี้ ภาครัฐ แก้ปัญหาถนนพระราม 3 ทรุดตัวบ่อย เสี่ยงเกิดอันตราย เผย ประชาชน กังวลซ่อมถนนได้มาตรฐานหรือไม่ ชี้ ควรเอาแบบอย่างญี่ปุ่น ทั้งเร็ว-มีคุณภาพ เหน็บ รัฐบาล ควรแก้ปัญหาเดิมก่อน เปิดตัวร่วมพรรคใหม่ 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีถนนพระราม 3 เกิดทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ถนนพระราม 3 ช่วงปากซอย 57 หรือ ปากซอยวัดคลองใหม่ เขตยานนาวา เกิดทรุดตัวเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่ สร้างความอันตรายให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่ต้องผ่านเส้นนี้ โดยจุดที่เกิดหลุมขนาดใหญ่ เป็นจุดที่ประชาชน ต้องใช้กลับรถ ส่งผลให้ประชาชน ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุด้วย

“จากการลงพื้นที่พูดคุยกับพี่น้องประชาชน หลายคนตั้งข้อสังเกตตรงกันว่า ทำไมถนนพระราม 3 ถึงเกิดการทรุดตัวบ่อยครั้ง โดยบางครั้ง ได้สร้างผลกระทบให้เกิดรถติดยาวสะสมหลายกิโลเมตร จึงอยากให้ภาครัฐ เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อป้องกันถนนทรุดตัวอีก ซึ่งจะเสี่ยงเกิดอันตรายกับประชาชน ส่วนการทรุดตัวครั้งล่าสุด ถึงแม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะสามารถซ่อมแซมผิวถนนได้ภายใน 1 วัน แต่พี่น้องประชาชน ก็มีความกังวลถึงมาตรฐานว่า มีการอัดดินก่อนเทคอนกรีตจนแน่นหรือไม่ เพราะถ้าทำแบบเร่งรีบ แต่ไม่ได้มาตรฐาน ก็กลัวว่า ในอนาคตจะเกิดการทรุดตัวขึ้นอีก” นายนรุตม์ชัย กล่าว

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า ปัญหาซ้ำซากนี้ ตนได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก จึงอยากให้ภาครัฐ หันมาให้ความสนใจความปลอดภัยของประชาชน ด้วยการคอยตรวจสอบคุณภาพถนนเป็นระยะ เพราะนอกจากถนนทรุดตัว ก็ยังมีถนนเป็นหลุม ที่สร้างความอันตราย โดยเฉพาะเวลากลางคืน ที่รถตกหลุม อาจเกิดอุบัติเหตุ หรือ รถได้รับความเสียหายได้ ดังนั้น ภาครัฐ ควรยกระดับในการดูแลถนน รวมถึงเวลาเกิดถนนพัง ก็ควรมีมาตรการที่ชัดเจน ประชาชนจะได้เชื่อมั่นถึงคุณภาพและมาตรฐาน เหมือนประเทศญี่ปุ่น ที่เวลาเกิดเหตุ จะใช้เวลาซ่อมแซมเพียงไม่กี่ชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน ซึ่งรัฐบาล ควรเร่งกำกับดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้แก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ก่อนจะไปเปิดตัวร่วมพรรคการเมืองใหม่ ให้ประชาชนเลือกอีกครั้ง ทั้งที่ปัญหาเดิมยังไม่ได้รับการแก้ไขเลย 

แสดงความเห็น