“บิ๊กป้อม” ยังยัน “ธรรมนัส” หนุน “บิ๊กตู่”

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ฉบับที่…)พ.ศ. …. รัฐสภา ที่ได้เลือกนายสาธิต ปิตุเตชะ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกรรมาธิการ ชุดดังกล่าว ว่า เป็นเรื่องของสภา ซึ่งเขาอยากได้รัฐมนตรี เป็นประธาน ไม่ใช่การผิดพลาดเรื่องเสียงแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ระบุเสียงที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มี 260 เสียง ที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น ไม่ได้รวมเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่ย้อนถามว่า ตอนที่นายอนุทินพูด เขารวมพรรคเศรษฐกิจไทยด้วยหรือไม่

เมื่อถามว่า การที่ ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขายังสนับสนุนเหมือนเดิม แต่ว่าที่สื่อไปถาม นายอนุทินนั้นรวม 260 เสียงของเศรษฐกิจไทยด้วยหรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า หากถึงเวลาต้องโหวต คิดว่าพรรคเศรษฐกิจไทยยังสนับหนุนพล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังสนับสนุน เมื่อถามว่าแสดงว่าให้เป็นอิสระใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ระบุจะไม่อยู่ข้างใครและยังพร้อมโหวตสวน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ้ย ใครบอกล่ะ” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัสระบุเองว่าพร้อมบทสวนหากรัฐมนตรีทำเสียหาย พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า หากทำเสียหายก็คือทำเสียหาย แต่เขาก็สนับสนุนนายกฯ สื่ออย่าคิดไปเอง เพราะสื่อถามอย่างนี้คือคิดไปเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังระบุด้วยว่า พร้อมเปิดชื่อแคนิเดตนายกฯ แล้วจะมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่มีชื่อตนอยู่แล้ว

แสดงความเห็น