“กมธ.ดีอีเอส” ห่วงปัญหาสายสื่อสารซ้ำซาก สร้างความเดือดร้อนปปช. จ่อเชิญหน่วยงานสางปัญหา

“กมธ.ดีอีเอส” ห่วงปัญหาไฟฟ้าสายสื่อสารซ้ำซาก สร้างความเดือดร้อนให้ปชช. เตรียมเชิญกสทช.-หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำชับสางปัญหาสายสื่อสาร

น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ไฟไหม้สายสื่อสารอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดก็เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ย่านปากซอยทองหล่อ 4 เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสายที่ไม่เป็นระเบียบ ซึ่งที่ผ่านมา กมธ.ดีอีเอส ได้มีการติดตามเรื่องการจัดระเบียบสายสื่อสารอย่างต่อเนื่อง โดยทาง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ได้ชี้แจงไทม์ไลน์การจัดระเบียบที่มีทั้ง ระยะสั้น ระยะกลางและระยาว รวมทั้งรายงานปัญหาและอุปสรรคและจุดเสี่ยงเข้ามาให้รับทราบ และทางสภาผู้แทนราษฎรก็ได้มีการตั้ง กมธ.วิสามัญเพื่อติดตามเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ว่าก็ยังเกิดปัญหาซ้ำซากเรื้อรังมายาวนาน มีประชาชนมาร้องเรียนอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้น กมธ.ดีอีเอสคงต้องมีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง

ด้าน พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย รองประธานกมธ.ดีอีเอส กล่าวว่า เรื่องนี้ กมธ.ดีอีเอส คงต้องติดตามเรื่องอย่างเร่งด่วน เพราะที่ผ่านมามีปัญหาซ้ำซากต่อเนื่อง มีการนำเสนอข่าวและการร้องเรียนจำนวนมาก กมธ.ดีอีเอส จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงว่าปัญหาเกิดจากอะไร และการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารคืบหน้าไปอย่างไรบ้าง มีปัญหาและอุปสรรคอย่างไร จะได้เร่งหาทางแก้ไข เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน แม้ว่าที่ผ่านมา กมธ.จะลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการนำสายไฟลงดินและการจัดระเบียบสายสื่อสารอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังคงมีปัญหาเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ดังนั้นเราต้องหารือกับทุกหน่วยงานว่าปัญหาเกิดจากอะไร และจะเบาเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนได้อย่างไรบ้าง

แสดงความเห็น