“อนุทิน” ชี้ เลือกตั้งซ่อมไม่เหมือนเลือกตั้งทั่วไป ตีมึนโพสต์ “ธรรมนัส” อ้าง ตัวเองมีแต่มิตร

“อนุทิน” ชี้ เลือกตั้งซ่อมไม่เหมือนเลือกตั้งทั่วไป เหตุไม่ได้ลงทุกพรรค ระบุ กระแสความนิยมมีขึ้นมีลง แนะ รัฐบาลเหลือปีเศษ ต้องรีบเร่งงานค้างคา เชื่อ ไม่มีอุบัติเหตุการเมือง ตีมึนโพสต์ “ธรรมนัส” อ้าง ตัวเองมีแต่มิตร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 สามารถสะท้อนการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ เพราะคะแนนพรรคฝ่ายค้านดีกว่า ว่า เลือกตั้งซ่อมไม่เหมือนเลือกตั้งทั่วไป เพราะการแข่งขันไม่ได้ลงกันทุกพรรคเหมือนการแข่งขันทั่วไป ใครชนะก็แสดงความยินดีกับผู้ชนะและทุกๆ พรรคที่ได้คะแนนเสียง เพราะดูหลายๆ พรรคที่ถึงแม้จะไม่ชนะในสนามเลือกตั้งแต่ถือว่าประสบความสำเร็จในทางการเมืองระดับหนึ่ง จึงขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ ฝ่าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายมองว่าเป็นเพราะคะแนนความนิยมของรัฐบาลแผ่วลงแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า มันก็มีขึ้นมีลง สุดท้ายต้องไปดูวันเลือกตั้ง วันนี้รัฐบาลเหลือเวลาอีก 1 ปีเศษ ฉะนั้น อะไรที่ค้างคาอยู่ต้องรีบเร่งออกมา อะไรที่เป็นปัญหาของประชาชนต้องรีบเร่งแก้ไข สุดท้ายประชาชนเป็นคนตัดสินใจ ไม่ใช่เราเป็นคนตัดสิน

เมื่อถามถึงความกังวลเรื่องอุบัติเหตุทางการเมืองในช่วงหลังจากนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ขับไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คงไม่เป็นอะไร นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรค ภท. ให้ไม่เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เราเอา 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพอ เมื่อถามย้ำว่า เชื่อว่าสัญญาณยังดีอยู่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า So far So good”   

เมื่อถามว่า มองคำว่า ศัตรูของศัตรูคือมิตร ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา โพสต์เฟซบุ๊กหลังทราบผลเลือกตั้งซ่อมอย่างไร นายอนุทิน ขำพร้อมกล่าวว่า “ผมมีแต่มิตร ไม่มีศัตรูเลย จึงแปลไม่ได้”

แสดงความเห็น