“นรุตม์ชัย” จี้ใจดำ กลิ่นอำนาจหอมหวนจึงไหลกลับพรรคเดิม งงรัฐบาลเพิ่งลงพื้นใกล้เลือกตั้ง

“นรุตม์ชัย” จี้ใจดำ กลิ่นอำนาจหอมหวนจึงไหลกลับพรรคเดิม ไม่สนปัญหาประชาชน  งง เป็นรัฐบาลตั้งนานไม่ลงพื้นที่ พอช่วงใกล้เลือกตั้งปาดหน้ากันถี่ยิบ ชี้ ช่วงท้ายสมัย ปัญหาที่ซุกไว้เริ่มโผล่ ปล่อยทุจริตอื้อ “อธิบดีเรียกเงิน-รีดไถนักท่องเที่ยวต่างชาติ” โชว์ นโยบายพักใช้กฎหมาย ช่วยปราบโกงได้ 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีการย้ายพรรคของแกนนำฝั่งรัฐบาลว่า การย้ายพรรคของแกนนำขั้วรัฐบาล ที่ออกไปตั้งพรรคใหม่ แต่สุดท้ายก็กลับมารวมตัวที่พรรคเดิมนั้น สะท้อนให้เห็นว่า ไม่ได้คิดถึงประชาชนเป็นที่ตั้ง แต่ล้วนคิดถึงผลประโยชน์ของกลุ่มตัวเองเป็นที่ตั้ง จึงกลับเข้าพรรคเดิม เพื่อต้องการแสวงหาอำนาจ และตำแหน่งในอนาคต โดยที่ไม่ได้สนใจปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนแต่อย่างใด ทั้งที่ก่อนย้ายออกจากพรรคเดิม ก็เกิดปัญหาขัดแย้งภายในอย่างรุนแรง จนถึงขั้นหลุดออกจากตำแหน่ง แต่กลิ่นอำนาจอาจจะหอมหวนกว่าความเจ็บช้ำในอดีต จึงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้พรรคฝั่งรัฐบาลสืบทอดอำนาจต่อไป 

“ในช่วงใกล้ครบวาระรัฐบาล ข่าวก็จะมีแต่การช่วงชิงพื้นที่ทางการเมือง โดยเฉพาะคนกันเองอย่าง 2 ป.ที่ปาดหน้าลงพื้นที่แย่งคะแนนเสียงกันอย่างดุเดือด ทำให้ผมแปลกใจว่า เป็นรัฐบาลมาจะครบ 4 ปี ทำไมไม่แย่งกันลงพื้นที่ตั้งนาน จะได้รับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนโดยตรง ไม่ใช่นั่งอยู่แต่ห้องแอร์ แต่พอฤดูกาลเลือกตั้งมาถึง ก็ใส่กางเกงยีนส์ลงพื้นที่แทบจะรายวันขนาดนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก ถ้ารัฐบาล ลงพื้นที่หนักเหมือนที่แย่งกันทุกวันนี้ ปัญหาของพี่น้องประชาชน คงได้รับการแก้ไขไปหลายเรื่องแล้ว แต่ตรงกันข้าม ปัญหายังถูกสะสมมากขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น” นายนรุตม์ชัย กล่าว

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า จะเห็นได้ว่า ยิ่งช่วงท้ายรัฐบาล ปัญหาที่ซุกไว้ใต้พรหมยิ่งโผล่ออกมา โดยเฉพาะการทุจริตของภาครัฐ ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่มากที่ข้าราชการระดับสูง อย่าง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ถูกจับกุมในการเรียกรับผลประโยชน์คาห้องทำงาน หรือ กรณีต้องโยกย้ายอธิบดีดีเอสไอ เพราะเจ้าหน้าที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเรียกรับสินบน รวมถึงกรณีล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ รีดเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลล้มเหลวด้านการปราบปรามการทุจริตอย่างสิ้นเชิง ถึงปล่อยให้มีการทุจริตแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายขนาดนี้ โดยต่างจากพรรคไทยสร้างไทย ที่มีแนวนโยบาย รวมถึงมีบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านการทุจริต จะช่วยเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพราะการทุจริต ก็เสมือนเป็นตัวฉุดรั้งไม่ให้พี่น้องประชาชน ทำมาหากินได้อย่างคล่องตัว ซึ่งพรรคเรา จะพักใช้กฎหมาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ต้องมาจ่ายใต้โต๊ะให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อแลกกับการได้เปิดกิจการ หรือ ทำมาหากิน โดยจะทำได้อย่างทันที และลดปัญหาการทุจริตได้อย่างชัดเจน

แสดงความเห็น