ป.ป.ช. ฟัน​ “ดำรงค์ พิเดช” สมัยนั่งเก้าอี้ “อธิบดีกรมอุทยานฯ” ขน จนท.รัฐร่วมม็อบ นปช.

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติชี้มูลความผิดทางอาญา และวินัยกับนายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กับพวก กรณีถูกกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ 

ทั้งนี้ นายดำรงค์​ ถูกกล่าวหาว่า อนุมัติค่าใช้จ่ายโครงการฝึกอบรบจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ จำนวน 2,500 คน เมื่อวันที่ 7-16 มิ.ย.55 ที่วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และมีการศึกษาดูงานเกี่ยวกับการบริหารและจัดการสัตว์ป่า ที่สวนสัตว์ดุสิต โดยเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งพบว่า มีการนำเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติฯ เข้าร่วมในการชุมนุมของ นปช. ด้วย

แหล่งข่าว​ระบุว่า​ กรณีนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติมาได้สักระยะ และมีการลงนามยืนยันมติครบถ้วนแล้ว ขั้นตอนหลังจากนี้คือส่งสำนวนไปยังอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อพิจารณาส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป

แสดงความเห็น