“สุทิน” คาด ปัญหารุมเร้าภายใน พปชร.-พรรคร่วม รบ. ไม่จบง่าย

“สุทิน” คาด ปัญหารุมเร้าภายใน พปชร.-พรรคร่วม รบ. ไม่จบง่าย ยังตอบไม่ได้ “เพื่อไทย” ร่วมงาน “สร้างอนาคตไทย” หรือไม่ พร้อมย้ำ แนวคิด-ทิศทาง-จุดยืน ต้องตรงกัน

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ โดยมองว่า เป็นเรื่องปกติก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง  ส่วนจะอยู่ได้หรือไม่ได้นั้น ขึ้นอยู่กับการยอมรับของประชาชน ซึ่งทุกคนต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก และที่สำคัญคือยืนอยู่จุดไหนของแนวคิดทางสังคม

ส่วนในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย นายสุทิน มองว่า ยังเร็วไปที่จะตอบ พร้อมย้ำว่าต้องดูทิศทางของพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งการที่จะร่วมงานกันนั้นต้องดูแนวคิด ทิศทาง และนโยบายที่ต้องไปด้วยกันได้ด้วย อีกทั้งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าพรรคสร้างอนาคตไทยใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค

เมื่อถามถึงการแยกตัวไปตั้งพรรคใหม่จะทำให้พรรคพลังประชารัฐดูอ่อนแอขึ้นหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นไปได้ เพราะการแยกตัวออกมาก็อ่อนแอในเชิงปริมาณอยู่แล้ว พร้อมมองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐ และสถานการณ์ภายในพรรคร่วมยังไม่จบเพียงเท่านี้ อาจจะมีหลายระลอกตามมาหลังจากนี้อีก ทั้งหมดนี้ตนคาดการณ์จากประสบการณ์ของตน

แสดงความเห็น