เต้ อารมณ์ขึ้น หลังถูกประท้วงขัดจังหวะ ส.ส.พชปร.​ถึงขั้น หลุด มวยกลางสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน วันแรก ว่า ในการอภิปรายของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ซึ่งย้ำถึงความไม่โปร่งใสต่อการจัดซื้อวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ทั้งนี้ในช่วงท้าย ได้ใช้คำพูดกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ ในเชิงเปรียบเทียบเป็นน้องจระเข้น้อย และที่เป็นเหตุให้ส.ส.ต้องประท้วง ถึงขั้นมีอารมณ์ต่อกันระหว่างนายมงคลกิตติ์ และนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ

ซึ่งนายมงคลกิตติ์ กล่าวตอนหนึ่งหลังถูกประท้วงซึ่งขัดจังหวะการอภิปรายว่า อย่าให้ผมอารมณ์ขึ้น  ทำให้นายนิโรธ กล่าวตอบโต้ ว่า “ขึ้นได้นะครับ มวย..” ทั้งนี้นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ฐานะประธานที่ประชุม กดปิดไมโครโฟนและขอให้หยุดการประท้วง ขณะเดียวกันได้เตือนให้นายมงคลกิตติ์ใช้คำพูดไม่ส่อเสียด แต่การอภิปรายตอนท้ายของนายมงคลกิตติ์ ยังมีคำเสียดสี ว่า หน้าด้าน หน้าไม่มียางอาย ทำให้มีการประท้วงขึ้นอีก ทำให้นายสุชาติวินิจฉัยไม่ให้นายมงคลกิตติ์อภิปรายต่อ

ขณะที่การอภิปรายของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน พรรคเพื่อไทย ได้ขอให้ส.ส. ร่วมทำพิธีไว้อาลัยและส่งวิญญาณประชาชนที่เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 และยืนไว้อาลัย ซึ่งพบว่ามีส.ส.พรรคเพื่อไทยบางส่วนยืนร่วมพิธีดังกล่าว

แสดงความเห็น