“ธรรมนัส” รอสรุปจัดการงูเห่าในพรรค ลั่น ตัดขาดพรรคเล็ก เลิกมายุ่งกัน เบื่อพวกต่อรอง 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยเปิดเผยถึงกรณีที่ 4 ส.ส.พรรค ลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ซึ่งสวนทางกับมติของพรรค ว่า พรรคเศรษฐกิจไทยได้มอบหมายให้นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย รวมถึงฝ่ายกฎหมายของพรรค ให้เป็นคนสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นรายบุคคล เพื่อที่จะพิจารณาบทลงโทษ ซึ่งภายใน 3 วันนี้ ก็น่าจะมีความชัดเจนเกิดขึ้น

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ในส่วนของตนและ ส.ส.ที่เหลือของพรรค ยังเป็นเลือดแท้ของเศรษฐกิจไทย จากนี้ไปก็จะเดินหน้าเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยจะมีบุคคลทางการเมืองที่มีชื่อเสียงเข้ามาร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยอย่างแน่นอน ขอให้ติดตามกันต่อไป ส่วนสมาชิกของพรรคเศรษฐกิจไทย ถ้าใครจะออกไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่น ตนก็ไม่ได้ห้าม ใครจะออกก็เป็นเรื่องของเขา ใครจะอยู่ก็อยู่ด้วยใจ และต้องเป็นเลือดแท้ของพรรค

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับพรรคเล็กๆ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ตนตัดขาด ไม่ต้องมีการติดต่อกันอีก เพราะตนเบื่อกับการเมือง การต่อรอง และผลประโยชน์ส่วนตัว 

เมื่อถามถึงการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 26 กรกฎาคม เพื่อพิจารณาร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ต่อเนื่องในวาระสอง ซึ่งยังมีความขัดแย้งของสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า อาจกลับไปใช้จำนวน 100 คนหาค่าเฉลี่ย ร.อ.ธรรมนัส กล่าว่า ตนเคยพูดสนับสนุนการหาร100 มาตั้งแต่ต้น ไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่คงต้องไปรอความชัดเจนเมื่อทางสภาส่งร่างไปยัง กกต.ก่อนหรือท้ายสุดอาจต้องไปจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ

แสดงความเห็น