“ไทยศรีวิไลย์” พร้อมลงสนามเลือกตั้งปี 66 พร้อมดัน “มงคลกิตติ์” แคนดิเดตนายกฯ

“ไทยศรีวิไลย์” ประกาศพร้อมลงสนามเลือกตั้งปี 66 ลั่น ยอมเป็นฝ่ายค้าน ไม่ร่วมรัฐบาล “ประยุทธ์” พร้อมดัน “มงคลกิตติ์” เป็นนายกฯในการเลือกตั้งปี 70

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ รองหัวหน้าพรรค แถลงจุดยืนของพรรคไทยศรีวิไลย์ในการเลือกตั้งปี 2566 ว่า หลังจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปนั้น ยืนยันว่า พรรคไทยศรีวิไลย์เคารพในการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ แต่พรรคไทยศรีวิไลย์ขอชื่นชมและศรัทธาของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างน้อย 3 เสียงที่กล้าหาญและรักษาคำวินิจฉัยที่ประกอบไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยมี่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทั้งนี้ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมเป็นตัวเลือกในการเลือกตั้งปี 2566 หากเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังรวบรวมเสียงจนเป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น แม้พรรคไทยศรีวิไลย์จะได้กี่เสียงก็แล้วแต่ ก็จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านต่อไปในสภา โดยไม่ร่วมเป็นรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ตาม พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็จะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตลงให้ครบทั้ง 400 เขต ยืนยันว่า ที่ผ่านมามีผลงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมากมาย 

นอกจากนี้ พรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันอีกว่า จะส่งชื่อ นายมงคลกิตติ์ ให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียง 1 ชื่อเท่านั้น และจะไม่เปลี่ยนแปลง โดยหวังว่า จะสร้างศรัทธาให้ประชาชนเลือกเข้ามา ขยับจากพรรคเล็กเป็นพรรคขนาดกลาง หากการเลือกตั้งปี 2566 ทำได้ตามที่ประมาณการณ์ไว้ มั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งถัดไปในปี 2570 จะผลักดันให้นายมงคลกิตติ์เป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ว่า ตนได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยขอเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน โดยเฉพาะการนำสุขาเคลื่อนที่ไปไว้ตามจุดต่างๆ

แสดงความเห็น