ม็อบทะลุฟ้า-ฮาร์เล่ย์ เคลื่อนขบวน แห่เทียนไปทำเนียบฯไล่นายกฯ หลัง แก้ปัญหาโควิดล้มเหลว

กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า ตั้งขบวนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อทำกิจกรรมแห่เทียนพรรษา เชิงสัญลักษณ์ เคลื่อนขยวนไปขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีทั้งขบวนเทียนพรรษาจำนวน 3 เล่ม ที่เป็นสัญลักษณ์การต่อสู้ของกลุ่ม คือ เทียนรูปเป็ด เทียนรูป 3 นิ้ว และเทียนรูปพานรัฐธรรมนูญ มาอยู่ในขบวน รวมถึงยังมีนางรำต่างๆด้วย

โดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า เปิดเผยว่า การทำกิจกรรมในวันนี้เป็นการใช้ประเพณี มาทำกิจกรรมในการแห่เทียนพรรษา หลังจากทำกิจกรรมให้ประชาชนมาร่วมกันหล่อเทียนมาตลอดทั้ง 5 วัน และเป็นการออกมาทำหน้าที่ ในการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ออกจากตำแหน่ง และที่เลือกตั้งขบวนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากเมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นที่นี่ จึงเป็นการมาเริ่มต้นกิจกรรมเพื่อแสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาลในการจัดการปัญหาโควิด ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ดังนั้นจึงมองว่า เมื่อรัฐบาลล้มเหลว ก็ควรที่จะลาออก ซึ่งการเคลื่อนขบวนแห่เทียนวันนี้ จะไปยังทำเนียบรัฐบาล ไปให้เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาล เพราะมองว่า กลไกของอำนาจนิติบัญญัติไม่สามารถจัดการได้ 

นอกจากนี้ยังมี กลุ่ม MOTORCYCLE MOB นำโดย นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือจัสติน ขี่รถฮาเลย์-เดวิดสัน พร้อมแนวร่วมที่นำรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์เล่ย์มาร่วมขบวนไปทำเนียบรัฐบาลด้วย

แสดงความเห็น