ทะลุฟ้า ชุมนุมไล่ประยุทธ์ ขอม็อบดินแดง คืนพื้นที่ชุมนุมปลอดภัย ย้ำ แนวทางสันติวิธีต่อสู้

การชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า ตั้งแต่ช่วงเย็น ได้เริ่มทำกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยการนำผ้าสีดำไปคลุมไว้ที่พานบนอนุสาวรีย์ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมบอกว่า เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึง ความเป็นประชาธิปไตยที่มืดมน และทำกิจกรรม เขียนชอล์กบนถนน เพื่อระบายความรู้สึกที่มีต่อรัฐบาล จากนั้นก็มีการปราศรัยเนื้อหาที่สื่อถึงประเด็นปัญหาของรัฐบาลที่ทำให้ทางกลุ่มต้องออกมาขับไล่ โดยเฉพาะวันนี้มีเนื้อหามุ่งเน้นไปที่ ส.ส. ส.ว. และพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งถือเป็นผู้สนับสนุนรัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยนายทรงพล สนธิรักษ์ โฆษกกลุ่มทะลุฟ้า ระบุว่า วันนี้มาโจมตีปัญหาว่าทำไมต้องไล่พลเอกประยุทธ์ โดยเฉพาะการคลุมผ้าดำบนพานอนุสาวรีย์เพื่อสื่อถึงความมืดมนของประชาธิปไตย และ ส.ส. กับ ส.ว. ก็เป็นส่วนที่สนับสนุนรัฐบาล ซึ่งมองว่าก็เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่จะต้องถูกพูดถึงในวันนี้ด้วย และเมื่อวานที่ผ่านมา การชุมนุมสามารถจัดกิจกรรมได้จนจบ ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่าการชุมนุมที่ถูกสลายในครั้งที่ผ่านมาภาครัฐพยายามที่จะจำกัดสิทธิโดยใช้กฎหมายของคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งทางกลุ่มก็ยังยืนยันการชุมนุมในแนวทางสันติวิธี และมีการยกระดับตามแนวทางสันติวิธี โดยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อกดดันรัฐบาลและพลเอกประยุทธ์ ให้ลาออก และอยากให้ประชาชนออกมาร่วมกันเปลี่ยนแปลงสังคมใหม่และขับไล่พลเอกประยุทธ์ และวันนี้ก็มีประชาชนหลายกลุ่มออกมา เพื่อแสดงถึงความไม่พอใจและการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมก็ยิ่งทำให้ประชาชนไม่พอใจ และออกมาใช้ความรุนแรงและสร้างสถานการณ์บ้าง แต่ทางกลุ่มทะลุฟ้ายืนยันว่า ต่อสู้ตามแนวทางสันติวิธีมาโดยตลอด เพื่อเป็นแนวทางให้กับประชาชนที่จะออกมาร่วมกันขับไล่พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่า กลุ่มทะลุฟ้าไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง ไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย และพยายามใช้แนวทางของเรา ให้เป็นแนวทางให้กับประชาชนที่ต้องการแสดงออก

ทั้งนี้อยากบอกไปถึงกลุ่มม็อบดินแดงด้วยว่า ให้มาร่วมกันทวงคืนบรรยากาศการชุมนุมพื้นที่ที่ปลอดภัย เพราะยังยืนยันว่าไม่ต้องการให้ใครต้องได้รับอันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ก็อยากเชิญชวนให้ออกมาร่วมกันและแม้การทำกิจกรรมในพื้นที่ปลอดภัยโดยสันติวิธีจะยังไม่ทำให้พลเอกประยุทธ์ลาออกโดยทันที แต่ก็เชื่อว่าการต่อสู้ของภาคประชาชนจะถูกพูดถึงไปทั่วประเทศ และเมื่อไรที่ประชาชนออกกันมา พลเอกประยุทธ์ก็จะหมดอำนาจในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

แสดงความเห็น