ณัฐวุฒิ-สมบัติ ชุมนุมแยกอโศก หลัง บิ๊กตู่ ยังอยู่ต่อ ปรับรูปแบบคาร์ม็อบ ผสม ม็อบหลัก

บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณแยกอโศกมนตรี ของกลุ่มนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำนปช. และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ในฐานะแกนนำกลุ่มที่ใช้ชื่อว่าเครือข่ายไล่ประยุทธ์ ได้เริ่มกิจกรรมการปราศรัย ซึ่งวันนี้ปรับเวทีปราศรัยจากกลางแยกอโศก เข้ามาอยู่ฝั่งถนนอโศกมนตรีเพื่อให้การจราจรสามารถที่จะสัญจรผ่านแยกได้ และปิดการจราจร ฝั่งมุ่งหน้าแยกเพชรบุรี ไม่ให้รถสัญจรผ่านไม่ให้ถนนผ่านเข้าออก ส่วนถนนอโศกมุ่งหน้าคลองเตย และ ถนนสุขุมวิทยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

โดยนายสมบัติ ระบุว่า การทำกิจกรรมวันนี้ เป็นผลมาจากการลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ทั้งที่นายกรัฐมนตรีแสดงให้เห็นว่าไม่มีศักยภาพในการบริหารประเทศ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ประเทศตกต่ำ ที่น่าแปลกใจคือพรรคร่วมรัฐบาลสนใจแต่จะดินกล้วยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน ผลการลงมติไว้วางใจในครั้งนี้ขัดความเป็นจริงของสถานการณ์ประเทศ การโหวตในครั้งนี้เป็นการตบหน้าประชาชน การชุมนุมในวันนี้จึงเป็นการแสดงปฏิกิริยาไม่ยอมรับการผลการลงมติในครั้งนี้ และจะออกมาชุมนุมทุกวันโดยใช้แยกอโศกเป็นป้อมค่ายในการทำกิจกรรม ในลักษณะมาเช้าเย็นกลับ ไม่ค้างคืน รวมถึงจากนี้จะเชิญชวนให้คนมาร่วมคาร์ม็อบจากนอกกทม.มาร่วมแสดงเชิญสัญลักษณ์บีบแตรไล่รัฐบาล เชื่อว่าหากประชาชนยังไม่ยอมแพ้สุดท้ายจะมีพลังมากพอที่จะต่อรองกับรัฐบาลได้ 

จากนั้น นายณัฐวุฒิ เดินทางมาถึงแยกอโศกมาตรี และตำรวจจาก สน.ทองหล่อ ได้แจ้งการชุมนุมกับนายณัฐวุฒิ เพื่อขอให้ยุติกิจกรรมเนื่องจากขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่นายณัฐวุฒิยืนยันจะทำกิจกรรมต่อโดยจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและการสร้างสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม การชุมนุมในวันนี้ยังมีกลุ่มวีโว่และกลุ่มทะลุฟ้าประกาศมาร่วมกิจกรรมด้วย

โดยนายณัฐวุฒิ ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจและการลงมติไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ ครั้งที่ผ่านมาทำให้เห็นถึงความขัดแย้งภายในของรัฐบาลจนเกิดกระแสข่าวใช้วิธีสกปรกในสภาเพื่อความตัวรอด แม้จะไม่พบหลักฐานแต่เชื่อว่าประชาชนที่ติดตามข่าวสามารถรับรู้ได้ ดังนั้นแม้พลเอกประยุทธ์ จะยังสามารถทำหน้าที่ต่อได้แต่สำหรับประชาชนพลเอกประยุทธ์ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีอีกต่อไป โดยหลังจากนี้จะมีการชุมนุมเพื่อให้สอดคล้องกับการขับไล่พลเอกประยุทธ์ โดยจากการประเมินสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด การเคลื่อนไหวต่อไปจะมีการปรับรูปแบบโดยให้นายสมบัติปักหลักรับมวลชนอยู่แยกอโศก ส่วนตนเองจะไปนำมวลชนจากเส้นทางต่างๆ เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบโดยมีจุดนัดหมายที่แยกอโศกตั้งแต่เวลา 16.00-20.00น. ซึ่งเป็นการเคลื่อนขบวนเพื่อรอวันนัดหมายใหญ่อีกครั้ง เหตุผลที่ต้องปรับรูปแบบการทำกิจกรรมเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอุปสรรคต่อการพักค้างคืนไม่สามารถทำให้มวลชนทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดเข้ามาอยู่ยาวได้ 

ส่วนการนัดหมายชุมนุมใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อไรนั้น ขอประเมินสถานการณ์หลังปรับรูปแบบการชุมนุมอีกครั้ง

แสดงความเห็น