“ทะลุฟ้า ร้อง 3 สถานทูต รัฐไทยบริหารงานผิดพลาด ประชาชนเดือดร้อน

ทะลุฟ้า ร้อง 3 สถานทูต รัฐไทยบริหารงานผิดพลาด ประชาชนเดือดร้อน ชี้ให้ จับตาการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม-การจัดสรรวัคซีน ไฟเซอร์ ที่ไม่โปร่งใส

กลุ่มทะลุฟ้า นำโดย นายนวพล ต้นงาม หรือ ไดโน่ และนายทรงพล สนธิรักษ์  โฆษกทะลุฟ้า รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อ ทำกิจกรรม ที่ใช้ชื่อกิจกรรมว่า คาร์ม็อบสัญจรยื่นหนังสือทะลุโลก เคลื่อนขบวนไปยัง 3 สถานทูต

จุดแรก คือ สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ กลุ่มทะลุฟ้าได้จัดตัวแทน 3 คน เข้ายื่นหนังสือถึงผู้แทนของสถานทูต เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการที่เจ้าหน้าที่ของไทย ใช้ความรุนแรงจนเกินเหตุในการสลายการชุมนุมจากการออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งมองว่า เป็นการขัดต่อสนธิสัญญาเจนิวาที่ประเทศไทยร่วมลงนามกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศที่เกี่ยวข้อง  

โดยภายหลังเข้ายื่นหนังสือ แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า ระบุว่า ผู้แทนสถานทูตสวิตฯ ได้รับเรื่องไว้แล้วเพื่อนำไปสู่การพิจารณา และที่ผ่านมาสถานทูตฯ ได้ติดตามดูสถานการณ์จากสื่อต่างๆด้วย ซึ่งจุดนี้มีตำรวจจาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ สน.ลุมพินี มาดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณหน้าสถานทูตด้วย

จากนั้นไปยังจุดที่สองคือ สถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการจัดสรรวัคซีน ไฟเซอร์ ที่ได้รับมอบจากรัฐบาลอเมริกา ซึ่งทางกลุ่มมองว่า รัฐบาลไทย นำวัคซีนไปแจกจ่ายอย่างไม่โปร่งใส และยังไม่มีการจัดสรรให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าก่อนแต่กลับจัดสรรให้บุคลากรในกองทัพซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้น  จึงอยากให้อเมริกา ช่วยจับตามองประเด็นนี้

ซึ่งหน้าที่สถานทูตอเมริกา มีเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มาดูแลความสงบเรียบร้อยด้วยเช่นกัน 

ส่วนจุดที่สาม จุดสุดท้าย จะเดินทางไปยัง สถานทูตจีน เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการที่รัฐบาลไทยจัดหาวัคซีนซิโนแวค ของบริษัทเอกชนในจีนและมาบอกว่า วัคซีนดังกล่าว เป็นวัคซีนที่ไม่มีคุณภาพและไม่สามารถรับมือกับการเเพร่ระบาดของโรคโควิด19สายพันธุ์เดลต้าได้ ซึ่งในจุดนี้มีเพียง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาเป็นตัวแทนรับหนังสือ

โดยการยื่นหนังสือในวันนี้ หนึ่งในแกนนำกลุ่มทะลุฟ้า บอกว่า เพื่อต้องการสื่อสารถึงประชาคมโลกให้ได้ทราบว่ารัฐบาลไทย ที่นำโดยการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารงานผิดพลาด ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในจุดนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำสติ๊กเกอร์เชิงสัญลักษณ์ไปติดที่จอดอยู่หน้าสถานทูตด้วย

ส่วนในวันพรุ่งนี้ ทางกลุ่มทะลุฟ้า จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงนานาชาติ เกี่ยวกับการดูเเลผู้ต้องขัง หลังจากที่เพื่อนของพวกเรา ติดโควิดในเรือนจำ

โดนนายนวพล หรือ ไดโน่ แกนนำกลุ่ม ย้ำว่า การการเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุฟ้า ยึดหลักสันติ ไม่รุนเเรง หลังชุมนุมเสร็จก็เเยกย้าย ส่วนเหตุการณ์ที่สามเหลี่ยมดินเเดง มีการชุมนุมทุกวัน นั้น ยืนยันว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเคลื่อนไหวเรียกร้อง  จากนั้นเวลา 14.20น.กลุ่มทะลุฟ้า ประกาศยุติการจัดกิจกรรมในวันนี้

แสดงความเห็น