“บุญยิ่ง” จี้ กรมป่าไม้เร่งสำรวจ-อนุญาตใช้พื้นที่โครงการพัฒนาก่อสร้างถนน หวังให้ปชช.ปลอดภัย

บุญยิ่ง จี้ กรมป่าไม้เร่งสำรวจ-อนุญาตใช้พื้นที่โครงการพัฒนาก่อสร้างถนน หวังให้ประชาชนปลอดภัยมากขึ้น หวั่นล่าช้าทำสัญญาไม่ทันเดือน มี.ค.ตก 4 โครงการชาวบ้านเสียประโยชน์

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เป็นประธานในการประชุม วาระการหารือของสมาชิก โดยนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหารือว่า ตนได้รับข้อร้องเรียนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งในจังหวัดราชบุรีและอีกหลายจังหวัด เรื่องความเดือดร้อนจากปัญหาการดำเนินโครงการพัฒนา เช่น การก่อสร้างถนน สะพาน และการพัฒนาแหล่งน้ำ ซึ่งมีโครงการจำนวนมากที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตป่าไม้ เขตชลประทานและเขตอุทยาน ขั้นตอนการขออนุญาตมีระยะเวลาที่นานมาก ไม่ทันกับการบริหารงบประมาณ ทำให้เกิดปัญหาต่อการพัฒนาในพื้นที่มาเป็นเวลานาน ขณะนี้โครงการที่ติดปัญหาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีที่ได้เตรียมการมาตั้งแต่ปี 2563 และได้รับงบประมาณ เงินอุดหนุนเฉพาะกิจในปี 2564 แต่ติดปัญหาที่ยังไม่ได้รับการอนุญาตใช้พื้นที่หากทำสัญญาก่อหนี้ผูกพันไม่ทันภายในเดือน มี.ค. นี้ งบประมาณนี้ก็จะตกไปถึง 4 โครงการ

นางบุญยิ่ง กล่าวอีกว่า ทั้ง 4 โครงการคือปัญหาเดียวกัน คือ การซ่อมบำรุงถนนและเสริมไหล่ทาง 1. สายบ้านทุ่งกระถิน-บ้านด่านทับตะโก 2.สายบ้านรางม่วง – บ้านหนองชะนาง 3.สายบ้านลำพระ – บ้านหนองจอก 4.สายบ้านแก้มอ้น – บ้านทุ่งเขาหลวง ซึ่งตนของขอบคุณผ่านไปยังกรมป่าไม้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจ ตนขอความกรุณาได้เร่งรัดดำเนินการอนุญาตใช้พื้นที่ ให้ทันระยะเวลาดังกล่าวด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนชาวราชบุรีและประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ให้ปลอดภัยต่อไป

แสดงความเห็น