“พัชรวาท” เปิดปากครั้งแรกปมไม่มาตอบกระทู้ ยันหลังจากนี้จะพยายามมา   

“พัชรวาท” เปิดปากครั้งแรกปมไม่มาตอบกระทู้ ยืนยันหลังจากนี้จะพยายามมา   ส่วนที่เรียกร้องให้ปรับออก มองเป็นแค่การแอ็คชั่นของ สส. ชี้ ข้อพิพาท ส.ป.ก.-กรมอุทยานไร้ขัดแย้ง 2 กระทรวงคุยกันแล้ว 

ที่รัฐสภา พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีที่ สส. พรรคก้าวไกล  โวย ไม่ยอมมาตอบกระทู้ที่สภาผู้แทนราษฎรและมีการขอเลื่อนถึง 4  ครั้ง  ว่าตนไม่ว่าง วันนั้นไม่ว่าง หลังจากนี้จะพยายามมาและวันนี้ในห้องประชุมใหญ่ไม่มีการตั้งกระทู้ถามตน มีแต่ห้องกระทู้แยกเฉพาะ จึงเดินทางมาตอบ 

เมื่อถามถึงข้อครหา ว่าที่ไม่มาเพราะตอบไม่ได้หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า หาข้อมูลมาก็ตอบได้อยู่แล้ว   

ส่วนเรื่องช้างป่า ที่มีการถามในที่ประชุม ค้างไว้ถึงสี่สัปดาห์และจะมีการถามเรื่องนี้อีก พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เดี๋ยวเขานัดอีกทีอยู่แล้ว  เดี๋ยวมาตอบกับเขาเลยดีกว่า  

เมื่อถามว่าครั้งที่แล้ว  สส. ใช้คำ ค่อนข้างรุนแรง  ให้นายกรัฐมนตรีจดชื่อไว้ปรับ ครม.  พล.ต.อ.พัชรวาท  กล่าวว่า โอ๊ยก็เขาเป็น สส.เขาก็อยากแสดงออกบ้าง

ส่วนเรื่องข้อพิพาทระหว่าง ส.ป.ก. กลับกรมอุทยานแห่งชาติ จะบานปลายหรือไม่  พลตำรวจเอกพัชรวาทกล่าวว่าไม่มี ความขัดแย้ง ทุกอย่างเดินหน้าไปตามกฎหมาย    

เมื่อถามต่อว่าทั้งสองหน่วยงานจะยังไม่ได้พูดคุย  แต่ในระดับรัฐมนตรีมีการพูดคุยกันบ้างหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท  กล่าวว่าพูดคุยกันตลอด และระดับเจ้าหน้าที่ก็คุยกันแล้ว  

แสดงความเห็น