รองผบช.น. ระบุ พหลโยธิน ซอย2 เป็นเส้นทางอ่อนไหว ใกล้เขตทหาร ไม่ให้ผ่าน ขอผู้ชุมนุมหลีกเลี่ยง

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้าจะใช้เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาตามถนนพหลโยธิน ไปยังบ้านพักของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่1ฯ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยขอเตือนว่า การชุมนุมในช่วงนี้เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีการโพสต์ข้อความผ่านผ่านโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า ได้เจรจากับตำรวจแล้วให้สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้นั้น พลตำรวจตรีปิยะ ระบุว่า เส้นทางพหลโยธินซอย2 เป็นเส้นทางอ่อนไหว  ใกล้เขตทหาร จึงไม่อยากให้ผู้ชุมนุมมาชุมนุมในสถานที่ราชการ โดยเฉพาะที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยสูง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงจะไม่ให้เข้าบางพื้นที่ที่มีความเสี่ยง รวมถึงเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้เคลื่อนขบวน เป็นเส้นทางที่ใกล้เขตโรงพยาบาลซึ่งอาจกระทบกับการรับส่งผู้ป่วยด้วย จึงขอให้ผู้ชุมนุมหลีกเลี่ยงการชุมนุมในบริเวณดังกล่าว ซึ่งการสกัดกั้นหรือวางแนวป้องกัน ตำรวจจะพิจารณาตามการข่าวและสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้น

ด้าน  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยด้วย การชุมนุมวันนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มุ่งสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิทุกเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ทั้งถนนพญาไท พหลโยธิน อโศก-ดินแดง ราชวิถี วิภาวดีรังสิต ราชปรารถ ซอยพหลโยธิน 2 ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทางลงด่วนวิภาวดีรังสิต และอุโมงค์ข้ามแยกใต้ด่วนดินแดง พร้อมยอมรับว่า ช่วงที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมมีการทำลายป้อมจราจร ทำให้เมื่อเลิกการชุมนุมแล้ว ตำรวจจราจร ไม่สามารถเข้าอำนวยความสะดวกด้านการจราจรได้ ส่งผลให้เกิดการจราจรหลายเส้นทาง โดยเฉพาะ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

แสดงความเห็น