“หญิงหน่อย” ประกาศภารกิจสุดท้าย สร้างพรรคไทยสร้างไทย กำจัดอำนาจเผด็จการ

“หญิงหน่อย” ประกาศใช้ประสบการณ์การเมือง 29 ปี สร้างพรรคไทยสร้างไทย เป็นมรดก-สร้างโอกาสให้ลูกหลาน ย้ำไม่หวังตำแหน่ง-อำนาจ ลั่นต้องกำจัดอำนาจเผด็จการ-ราชการรวมศูนย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยสร้างไทย จัดประชุมผู้บริหารพรรค ตัวแทนสาขา และตัวแทนสมาชิก ผ่านระบบออนไลน์  โดยมีแกนนำพรรค อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย , นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์, นายโภคิน พลกุล, นายวัฒนา เมืองสุข, นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี , นายสามารถ แก้วมีชัย เข้าร่วม ทั้งนี้ในงานดังกล่าวแกนนำพรรคได้ร่วมแถลงถึงภารกิจและพันธกิจสำคัญของพรรคไทยสร้างไทย  เพื่อย้ำถึงเป้าหมายของพรรคต่อการเดินหน้าสร้างประเทศไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ แถลงถึงภารกิจสุดท้ายของตนเอง ต่อการร่วมสร้างพรรคไทยสร้างไทย เพื่อเป็นพรรคการเมืองของคนทุกกลุ่ม และเป็นทางออกของประเทศ ทั้งนี้ตลอดทำงานการเมือง 29 ปี ไม่คิดว่าประเทศจะถึงจุดตกต่ำ และเผชิญกับวิกฤตของประเทศ เพราะเผด็จการอำนาจนิยม  รัฐราชการรวมศูนย์ ทั้งนี้ตนมองว่าประเทศไทยมาถึงจุดอันตราย เพราะการบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพ มีความขัดแย้ง เศรษฐกิจแย่ และโควิด-19 แก้ไม่ได้  ดังนั้นต้องกำจัด อำนาจเผด็จการอำนาจนิยม รัฐราชการ ที่ด้อยค่าประชาธิปไตยของประชาชน ละเลยต่อหลักนิติธรรม ทำให้ปัญหาการเมืองรุนแรง เศรษฐกิจล่มสลาย 

“ชีวิตทางการเมืองตลอด 29 ปี เห็นอะไรมามาก ดิฉันไม่ได้มุ่งหวังเกียรติยศ ชื่อเสียง ตำแหน่ง หรืออำนาจ นอกจากความสุขและความอิ่มใจต่อการสร้างประเทศไทย ให้ลูกหลาน ดังนั้นจึงขอทำภารกิจครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง คือ การทำหน้าที่เสาเข็มตั้งพรรคไทยสร้างไทย ให้เป็นสถาบันการเมืองของทุกคน เพื่อนำประเทศไทยออกจากวิกฤต และไปสู่ความรุ่งเรืองและความผาสุข เพื่อเป็นมรดกชิ้นสุดท้ายที่ส่งมอบให้ลูกหลาน โดยพรรคไทยสร้างไทยจะเป็นเครื่องมือทำงานรับใช้ประชาชน รวมถึงเป็นนั่งร้าน และสะพานเพื่อเชื่อมคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่ และคนที่มีความรู้ความสามารถ ร่วมสร้างโอกาสให้ประเทศไทยเพื่อทุกคน” คุณหญิงสุดารัตน์ แถลง

ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวด้วยว่า วิกฤตความขัดแย้งที่พรรคการเมืองถูกมองว่าเป็นผู้สร้างปัญหาและความขัดแย้ง เพราะเป็นตัวแทนกลุ่มอำนาจ และผลประโยชน์ ไม่ทำเพื่อประชาชน  ดังนั้นต้องนำประเทศออกจากความเลวร้ายรัฐราชการอำนาจนิยม กดทับโอกาสประชาชนด้วยการสร้างพลังให้คนไทย ทั้งนี้ตนเชื่อในความร่วมมือของคนไทยทุกคน เพื่อสร้างประเทศไทย ร่วมจับมือก้าวเดินไปไม่หยุดเดินแม้มีอุปสรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงตัวอย่างของนโยบาย เช่น  เบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 3,000 บาท ต่อยอดการออม คือ หวยบำเหน็จ เพื่อสร้างโอกาสให้ชาวไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น

แสดงความเห็น