“หญิงหน่อย” ลุยพื้นที่คลองเตยต่อเนื่อง วอนรัฐบาลเพิ่มการตรวจหาเชื้อพื้นที่สีแดงเข้ม

“คุณหญิงสุดารัตน์” ลุยพื้นที่คลองเตย วอนรัฐบาลเพิ่มการตรวจหาเชื้อพื้นที่สีแดงเข้ม หวั่น การระบาดยืดเยื้ออีกหลายเดือน ส่งผลเศรษฐกิจทรุดหนัก กลายเป็น “สึนามิเศรษฐกิจ”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และทีมงาน พรรคไทยสร้างไทย เขตคลองเตย เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจชาวคลองเตย พร้อมนำอาหารสด เช่น เนื้อหมู ,ไก่ ,ผัก ,ไข่ รวมทั้งหน้ากากอนามัย มอบให้โรงครัวของวัดสะพาน และวัดคลองเตยใน เพื่อทำอาหารเลี้ยงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากCOVID-19 พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับชุมชน ไว้ใช้ป้องกันการระบาดของโควิด

โดยจุดแรก เดินทางไปที่วัดคลองเตยใน เพื่อมอบอาหารสดให้โรงครัวของวัด ได้ทำเลี้ยงชาวบ้านที่ประสบปัญหาโควิด และได้มอบเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อให้ชุมชนคลองเตยใน ทั้ง 3 ชุมชน เพราะเป็นชุมชนใหญ่ จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ได้เดินทางไปที่วัดสะพานซึ่งเป็น “ศูนย์พักคอยและตรวจเชื้อโควิด” ได้กราบนมัสการพระพิศาลธรรมานุสิฐ ท่านเจ้าอาวาส เพื่อถวายอาหารสดให้โรงครัววัด ที่รับดูแลทั้งผู้ติดเชื้อ และแจกจ่ายไปยังชุมชนต่างๆ

ทั้งนี้ “ศูนย์พักคอยและตรวจโควิด” ที่วัดสะพาน ตรวจผู้ติดเชื้อได้วันละประมาณพันคน และทางวัดยังได้ทำอาคารวัดเป็นศูนย์พักคอย เพื่อแยกผู้ติดเชื้อ ที่ต้องรอเตียงออกจากชุมชน  อย่างวันนี้ ก็มีกว่า 30 ราย ซึ่งมีพระครูพิพิธวรกิจจานุการ ผศ.ดร. เป็นผู้ดูแลศูนย์ฯ 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าวันนี้ได้คุยกับพี่น้องหลายคนที่มารอตรวจโควิด ทุกคนบอกว่าอยากรีบตรวจหาเชื้อ และอยากฉีดวัคซีนเร็วๆ เพื่อจะได้มีโอกาสกลับไปทำงาน เพราะขณะนี้แทบจะไม่มีเงินซื้อข้าวกินกันแล้ว จึงขอให้รัฐบาลได้ช่วยระดมกำลัง มาช่วยเร่งตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ จากพื้นที่ที่ระบาดน้อยมาช่วยในพื้นที่ที่เป็นสีแดงเข้มอย่างในกรุงเทพ และเร่งการเยียวยาที่ขณะนี้ทั้งช้า ไม่ทั่วถึงและไม่เพียงพอ

แสดงความเห็น