“จุรินทร์” เมิน “อันวาร์” เรียกร้องถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ย้ำไม่คุยแล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอันวาร์  สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า เรื่องนี้โฆษกของพรรคได้มีการชี้แจงไปหมดแล้วส่วนตัวไม่มีอะไรชี้แจงเพิ่มเติม  และตั้งแต่เกิดเรื่องส่วนตัวไม่ได้คุยนายอันวาร์เพราะเคยคุยแล้วหลายครั้งส่วนจะมีการเคลื่อนไหวของส. ส. หรือสมาชิกพรรคมากกว่านี้หรือไม่  ตนไม่ขอตอบ เนื่องจากมีปัญหาลักษณะนี้มาบ่อยแล้ว 

โดยยืนยันการเรียกร้องของนายอันวาร์ ไม่ได้เป็นปัญหาภายในพรรคเพราะพรรคมีกระบวนการอยู่แล้ว ต้องคำนึงถึงเสียงส่วนใหญ่แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่รับฟังเสียงส่วนน้อย  เพื่อเดินหน้าทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์เกิดประโยชน์กับประเทศมากกว่า ประโยชน์ส่วนตัว   

สำหรับกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและ สหกรณ์ที่ถูกสังคมโจมตีเป็นอย่างมากในขณะนี้  จำเป็นต้องนำเรื่องนี้มาพิจารณาเรื่องการถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่  นายจุรินทร์กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัสเป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรคพลังประชารัฐจึงเป็นหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐที่จะเป็นผู้ตอบคำถาม พรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงผู้ที่ร่วมรัฐบาลเท่านั้น และไม่ขอตอบเรื่องในอนาคตจะมีการถอนตัวจากรัฐบาลหรือไม่  เพราะการตัดสินใจอะไรก็ต้องคิดให้ดีบนความรับผิดชอบและมีวุฒิภาวะ  เพราะการตัดสินใจอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งต้องไม่ซ้ำเติมวิกฤตประเทศ ที่ขณะนี้ประเทศกำลังเผชิญปัญหาทั้งโควิด-19 และเศรษฐกิจ  ซึ่งหลายฝ่ายต้องช่วยกันฝ่าวิกฤตให้สถานการณ์ดีขึ้น  พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องทำหน้าที่และร่วมมือกับประชาชนในการนำประเทศฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อผ่านพ้นปัญหานี้ไปให้ได้

แสดงความเห็น