“เศรษฐพงค์” นำทีมผู้สมัครลุยบางแค ชื่นชมโรงเรียนสอนพิเศษช่วยเหลือสังคม “ภท.” ชู นโยบายการศึกษา เรียนฟรีออนไลน์ตลอดชีวิต เปิดโลกการศึกษาให้เด็กไทยทุกคน

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายจิตรภณ ทิพย์โภคาสกุล ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 28 บางแค ลงพื้นที่พบปะพี่น้องชาวบางแค เพื่อรับฟังปัญหาและนำเสนอนโยบาย ที่ชุมชนหลังวัดม่วง พร้อมทั้งยังไปสักการะหลวงปู่เฒ่า ที่วัดม่วง และเดินทางไปยังสถานที่สอนหนังสือพิเศษที่บ้านครูอ้วน หรือครูเดช ย่านบางแค พร้อมระบุว่า ครูเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ครูอย่างแท้จริง ทำหน้าที่สอนพิเศษให้กับเด็กในพื้น โดยมีค่าใช้จ่ายต่ำมากๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กได้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนให้มากขึ้นมากกว่าการเรียนที่โรงเรียนในช่วงเย็น โดยครูจะไปรับที่โรงเรียนและเมื่อเรียนเสร็จแล้วจะไปส่งที่บ้านทุกคน ตอนนี้มีเด็กที่มาเรียนกับครูอ้วนกว่า 200 คน และหากนักเรียนคนใดไม่เงินครูจะสอนให้ฟรีๆทำอย่างนี้ทำมา21 ปีแล้ว  ซึ่งสิ่งที่ครูอ้วนทำ เป็นสิ่งที่ดีมาก นอกจากให้เด็กๆ ได้เรียนเพิ่มเติมแล้ว เด็กบางคนที่มีปัญหาครอบครัว ครูจะเป็นคนที่ดึงเด็กๆเหล่านั้นไว้ ไม่ให้เตลิดไปในทางที่ไม่ดี และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่สอดคล้องกับนโยบายด้านการศึกษาของพรรคภูมิใจไทย ในการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ทุกคนได้เรียน ที่สำคัญคือไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

          โดย นโยบายของพรรคภูมิใจไทยด้านการศึกษาจะช่วยแก้ปัญหาด้านการศึกษาได้ เพราะทุกคนต้องมีโอกาสในการเรียน อยากเรียนเมื่อไรอยากเรียนที่ไหนต้องได้เรียน เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา เรามีนโยบายเรียนออนไลน์ฟรีตลอดชีวิต ตั้งแต่อนุบาลจนจบปริญญา เป็นทางเลือกทางการศึกษา ที่ผ่านมาเราจะเราจะเห็นสถิติผู้ขาดโอกาสทางการศึกษาประมาณ 7.8 ล้านคน ดังนั้นนโยบายของเราอธิบายง่ายๆ คือ นำครูอาจารย์มาสอนออนไลน์ อยู่บ้านอยู่นาก็เรียนได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อถึงเวลาส่งการบ้าน หรือสอบก็ทำผ่านออนไลน์ ผ่านมือถือทั้งหมด ระบบการเรียนหนังสือออนไลน์ในประเทศไทยมหาวิทยาลัยหลายแห่งได้เริ่มไปไปแล้ว แต่เขาเก็บเงิน แต่สิ่งที่พรรคภูมิใจไทยจะทำทุกอย่างจะต้องฟรีหมด ต่อไปนี้พรรคภูมิใจไทยจะทำให้พี่น้องเรียนหนังสือฟรีทางทีวีแล้วเป็นคนเก่ง ลูกหลานจะต้องมีโอกาสเรียนฟรีตลอดชีวิต ไม่จำกัดอายุ เป็นการให้โอกาสที่เท่าเทียมทางการศึกษา เชื่อมั่นว่า หากลูกหลานมีโอกาสแบบนี้ เรื่องการใช้หนี้ กยศ.ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเราให้โอกาสลูกหลานได้เรียนฟรีผ่านออนไลน์ เชื่อว่าจะร่วมกันออกฎหมายเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการศึกษาให้กับลูกหลานให้กับประเทศไทย

          พ.อ.เศรษฐพงค์ ยืนยันว่า พรรคให้ความสำคัญทุกเขตทั้งประเทศ แกนนำของพรรคกระจายช่วยผู้สมัครหาเสียงในทุกจังหวัด และแบ่งงานกันทำอย่างเป็นระบบ โดยในวันพรุ่งนี้(17ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคฯ จะไปราศรัยใหญ่ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วในวันที่18ก.พ. จะมีการปราศรัยอีกที่จังหวัดพัทลุง เชื่อว่าในพื้นที่ภาคใต้ พรรคภูมิใจไทยจะสามารถสร้างเซอร์ไพร์สในหลายจังหวัดใต้ได้เช่นกัน

แสดงความเห็น