“สมศักดิ์” ฝ่าฝน ปราศรัย 6 เวทีรวด ขอชาวสุโขทัย แสดงพลังกาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ 

“สมศักดิ์” ฝ่าฝน ปราศรัย เขต 3 สุโขทัย 6 เวทีรวด! ช่วย “โบว์ ประภาพร” หลังถูกรังแกช่วงโค้งสุดท้าย แฉ พบชายต้องสงสัย มีชื่อชาวบ้าน-เงินสด อาจพยายามซื้อเสียง ขอชาวสุโขทัย ช่วยแสดงพลังปกป้องผู้สมัครพรรคเพื่อไทย กาให้แลนด์สไลด์ ขณะที่ “ประภาพร”สะอื้นกลางเวที เผย ถูกกลั่นแกล้ง-ใส่ร้าย ขออย่าหลงเชื่อคนที่กำเงินมา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย จำนวน 6 จุด คือ โรงเรียนทุ่งเสลี่ยมชนูปถัมภ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม วัดขอนซุง วัดหนองกลับ วัดโพธิ์ทอง วัดไผ่ล้อม และตำบลคลองกระจง อ.สวรรคโลก เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 3 เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วม 6 เวทีกว่า 12,000 คน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้นายสมศักดิ์ ต้องช่วยจัดที่นั่ง และเช็ดเก้าอี้ที่เปียก เพื่อให้ประชาชน เข้ามานั่งหลบฝน 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นโค้งสุดท้าย ถ้าเป็นมวยไทย ก็ยกที่ 5 แล้ว ซึ่งตนเห็นพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทย และอยากให้กลับมาเป็นรัฐบาล แต่พรรคเพื่อไทย จะตั้งรัฐบาลได้ พี่น้องประชาชนต้องช่วยกันเลือกให้เกิดแลนด์สไลด์ กาพรรคเพื่อไทย ทั้ง 2 ใบ เพราะจะเลือกแต่บัตรสีเขียว แบบบัญชีรายชื่อไม่ได้ โดยต้องเลือกผู้สมัครแบบเขต  บัตรสีม่วง อย่าง น.ส.ประภาพร ด้วย ซึ่งการเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ก็เป็นการเลือกเพื่อตัวเราเอง ที่จะได้นโยบายดีๆของพรรคเพื่อไทย และไม่ต้องทนอยู่กับรัฐบาลในอดีตอีกต่อไป 

“ล่าสุด ผมได้รับการร้องเรียนว่า อาจมีการใช้เงินในเขตเลือกตั้งนี้ เพราะตำรวจ และกกต.จังหวัดสุโขทัย ได้มีการตรวจพบชายต้องสงสัย ที่วัดดอนจันทร์ อ.ศรีสำโรง หลังพบบัญชีรายชื่อชาวบ้าน และเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่เห็นว่า แม้จะยังไม่มีหลักฐานดำเนินคดี แต่เชื่อว่า มีความพยายามที่จะซื้อเสียงในเขตนี้ ทำให้การตรวจพบครั้งนี้ ถือเป็นการยับยั้งและป้องปรามไว้ได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งได้สะท้อนว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ อาจจะเริ่มมีการใช้เงิน ผมจึงอยากเน้นย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า ถ้ารับเงินแล้วกาให้เขา เราก็จะหมดโอกาสได้นโยบายของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ผมจึงขอให้ชาวสุโขทัยช่วยแสดงพลังปกป้อง น.ส.ประภาพร ที่ถูกรังแกด้วยการกาให้ชนะถล่มทลาย” นายสมศักดิ์ กล่าว

ขณะที่ น.ส.ประภาพร กล่าวว่า ถึงแม้วันนี้ฝนจะตกหนัก แต่พี่น้องประชาชน ก็ยังเดินทางมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนได้ตั้งใจจะไม่มีเวทีปราศรัยใหญ่แล้ว ซึ่งได้จัดเวทีสุดท้าย ไปตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เพราะตนอยากเดินพบปะกับพี่น้องประชาชนตามบ้าน แต่ในช่วงโค้งสุดท้าย ตนกลับถูกกลั่นแกล้ง และใส่ร้ายจำนวนมาก รวมถึงตนยังได้รับการร้องเรียนว่า เริ่มมีการใช้เงินซื้อเสียง เพื่อสู้กับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ทำให้ตนต้องกลับมาขึ้นเวทีปราศรัยวันนี้ 6 เวที เพื่อสื่อสารกับพี่น้องประชาชนให้เข้าใจว่า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง อย่าหลงเชื่อคนที่กำเงินมาให้ เพราะถ้าอยากให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ต้องเลือกทั้ง 2 ใบ โดยจะเลือกแค่บัตรสีเขียวแบบบัญชีรายชื่อ ตามที่เขาหลอกไม่ได้ เพราะส.ส.บัญชีรายชื่อ มีเพียง 100 คน ไม่เพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น ต้องเลือกบัตรสีม่วง จากผู้สมัครพรรคเพื่อไทยด้วย เพื่อจะได้แลนด์สไลด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายการปราศรัย น.ส.ประภาพร ได้ก้มลงกราบกลางเวที พร้อมกับร้องไห้สะอื้น เพื่อขอโอกาสให้เลือกเป็นผู้แทน หลังถูกรังแกในช่วงโค้งสุดท้าย ซึ่งพี่น้องประชาชน ได้ต่างปรบมือ เพื่อเป็นกำลังใจให้จำนวนมาก

แสดงความเห็น