“ภูมิใจไทย” ปลื้ม นโยบายกัญชาเสรี กระแสดี ขอบคุณ รัฐบาล-8 พรรคขานรับ ยัน เป็นรายแรก พร้อมโชว์แฮชแท็ก #อย่าก๊อบGU

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) และนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภท. แถลงข่าวถึงนโยบายพรรคภูมิใจไทย ว่า ขณะนี้นโยบายต่างๆของพรรคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  โดยเฉพาะนโยบายกัญชาเสรีที่หลายหน่วยงานได้เริ่มนำไปปฏิบัติตาม เช่น ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ได้เตรียมยกร่างกฎหมายนิรโทษกรรมผู้ครอบครองกัญชา และร่างกฎหมายการผลิต การปลูก การวิจัย การจำหน่าย และการผลิตส่งออก ซึ่งพรรคขอขอบคุณที่หน่วยงานดังกล่าวเห็นประโยชน์ และนำแนวทางของพรรคที่ริเริ่มมาแต่ต้นไปปฏิบัติตาม ยืนยันว่าหากพรรค ภท.ได้เป็นรัฐบาล จะปรับปรุงกฎหมายที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งอนุญาตให้ใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ เพื่อให้ประชาชนสามารถปลูกกัญชาได้อย่างเสรีและมีรายได้ โดยปลูกได้ 6 ต้นต่อครัวเรือน สร้างรายได้ 420,000 บาทต่อปี  

          ส่วนข้อสงสัยว่าเหตุใดป้ายหาเสียงของพรรคภท.มีแต่นโยบายกัญชาเสรี ไม่นำเสนอประเด็นอื่น ขอชี้แจงว่า พรรคจะนำเสนอนโยบายที่สอดคล้องกับภูมิภาค อาทิ ภาคใต้ เราจะเน้นเรื่องเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้(SEC) นโยบายคืนกำไรให้ชาวสวนปาล์ม ขณะที่ภาคเหนือและภาคอีสาน จะเน้นเรื่องการแบ่งปันผลกำไรให้ชาวนาและเกษตรกร ให้มีส่วนแบ่ง 75 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกรุงเทพมหานครและเมืองท่องเที่ยว เราเน้นเรื่องแก้กฎหมายให้แกร็บคาร์และแอร์บีเอ็นบีเป็นเรื่องถูกกฎหมาย เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ยืนยันว่า พรรคภท.จะเดินหน้าทำงานการเมืองเชิงนโยบาย จะไม่สร้างความขัดแย้งในประเทศ

         ด้าน นายศุภชัยกล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานต่างๆที่ให้ความสนใจนโยบายกัญชา โดยขณะนี้มีประมาณ 8 พรรคการเมืองที่พูดเรื่องกัญชาในแนวทางเดียวกันกับพรรค ซึ่งก็ยินดี แต่ยืนยันว่าเรื่องกัญชานั้นได้คิดมานานและคิดก่อนคนอื่น แสดงให้เห็นว่านโยบายของเราเป็นสิ่งที่ดี การที่รัฐบาลจะนำไปใช้ ทั้งเรื่องการแพทย์ และเศรษฐกิจเพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน นั่นคือเป้าหมาย ส่วนที่ขณะนี้รัฐบาลเริ่มขับเคลื่อนเรื่องกัญชาให้มีการเปิดกว้างมากขึ้น รวมถึงมีบางหน่วยงานเริ่มให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ พรรคภท.จะสร้างความแตกต่างอย่างไรนั้น ส่วนตัวอยากถามกลับว่า รัฐบาลทำอะไรที่แตกต่างจากภูมิใจไทยบ้าง และขอนำคำจากเพจคนภูมิใจไทยที่เคยติดแฮชแท็ก #ห้ามก๊อบGU” 

แสดงความเห็น