“สมศักดิ์” ฟิตจัดลุยคุยชาวบ้าน หาแนวทางทำยุทธศาสตร์พรรค ยันทุกนโยบายต้องทำได้จริง

“สมศักดิ์” ฟิตจัดลุยคุยชาวบ้าน หาแนวทางทำยุทธศาสตร์พรรค ยันทุกนโยบายต้องทำได้จริงไม่ใช่ขายฝัน เตรียมถกคกก.พปชร.นัดแรก 3 พ.ค.นี้ กำหนดทิศทางให้เกิดประโยชน์ปชช.มากที่สุด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน จ.ลพบุรี และได้กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พยายามแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน โดยในช่วงที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมได้รับผิดชอบในส่วนนี้และมีการจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ร่วมกับ กยศ.และสถาบันการเงินหลายแห่ง โดยขณะนี้จัดไปแล้ว 6 ครั้ง มีผู้ที่ได้รับการไกล่เกลี่ยหนี้ไปแล้ว 7,929 ราย มูลทรัพย์ 2,181 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด ทำให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ สามารถสร้างรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกรได้อีกทางหนึ่ง รวมทั้งการแก้ปัญหายาเสพติด ที่เราได้ทำประมวลกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ ซึ่งจะเน้นการยึดทรัพย์ตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดให้สิ้นซาก

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า การแก้ไขหนี้ เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เมื่อแก้หนี้แล้วเราจะดำเนินชีวิตอย่างไรต่อ จึงต้องมีการสร้างงานสร้างอาชีพใหม่ๆ กระทรวงยุติธรรม จึงได้ร่วมกับ สำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำโครงการนำร่อง จ.สุโขทัย ใช้งบประมาณจากกองทุนหมู่บ้าน 50 ล้านบาท ให้กับ 1,000 ครอบครัว กู้ยืมเงิน 50,000 บาท เพื่อซื้อวัว 3 ตัว โดยปลอดดอกเบี้ย 2 ปี หลังจากที่ จ.สุโขทัย ทำโครงการตัวอย่างไปก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่เดือน พ.ย.2562 จำนวน 300 ราย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ชาวบ้านได้จับเงินแสนกันแล้ว แต่คนกินเหล้า เล่นการพนัน เราไม่ให้ยืม เราจะให้แก่คนที่ขยันทำมาหากินเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้เราจะดำเนินการโครงการนี้กระจายไปยังทั่วประเทศ

“ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ที่แต่งตั้งผมเป็นประธานยุทธศาสตร์ ขณะนี้ผมกำลังคิดยุทธศาสตร์ที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน นโยบายของเราต้องทำได้จริงและไม่ใช่การขายฝัน ซึ่งผมได้ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านอยู่ตลอด มีหลายเรื่องหลายโครงการที่ชาวบ้านในแต่ละพื้นที่นำเสนอมาและเป็นประโยชน์มาก การมาที่นี่ของผมในวันนี้ก็อยากรับฟังความเห็นต่างๆของทุกท่านด้วย ซึ่งแม้ว่าเวลาของผมจะน้อยเพราะมีภารกิจหลายอย่าง แต่ผมอยากที่จะลงไปให้ได้ทุกพื้นที่ โดยวันในวันที่ 3 พ.ค. จะมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคครั้งแรก เพื่อหารือถึงการจัดทำแนวนโยบายและทิศทางยุทธศาสตร์ต่างๆของพรรค เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน” นายสมศักดิ์ กล่าว

แสดงความเห็น