“อุบลศักดิ์” จี้ “รัฐบาล” ลาออกรับผิดชอบ เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู 

“อุบลศักดิ์” จี้ “รัฐบาล” ลาออกรับผิดชอบ เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู ซัด นโยบายกัญชาเสรี เปิดช่องสร้างยาเสพติดทั่วประเทศ

นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย แถลงที่รัฐสภาเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบเหตุการณ์อดีตนายตำรวจคลั่ง กราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์  อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีเด็กเล็กเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บจำนวมาก ด้วยการลาออก ทั้งนี้ในต่างประเทศเมื่อเหตุการณ์รุนแรงดังกล่าวนายกฯ หรือ รมว.สาธารณสุขต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก  อย่างไรก็ดีตนมองว่าปัญหาของบุคลากรในหน่วยงานที่ถูกปลดต้องมีอาชีพรองรับให้ เพราะเมื่อคนที่ถูกปลดจากอาชีพจะมีภาวะเครียด และสำหรับผู้ที่มีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด หรือติดยาเสพติดต้องบำรุงรักษาก่อนปล่อยให้ออกไปสู่สังคม

นายอุบลศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนขอกล่าวโทษรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข ที่พยายามเปิดเสรีกัญชา โดยตนมองว่ากัญชาคือยาเสพติดเทียบเท่ายาบ้า และรัฐบาลกลับส่งเสริมสร้างยาเสพติดทั่วประเทศ เช่น ปลูกกัญชาในครัวเรือนละ 6 ต้น ดังนั้นรัฐบาลต้องรับผิดชอบ ทั้งเยียวยาครอบครัวผู้กระทำผิดและครอบครัวที่ถูกทำร้ายและผู้สูญเสียด้วย 

“ผมยืนยันว่าหากพรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาล ภายใน 3 ปี จะปราบยาเสพติดให้โทษให้หมดไป สำหรับคนที่ติดยาต้องรักษา ส่วนคนค้าต้องประหารชีวิต” นายอุบลศักดิ์ กล่าว

แสดงความเห็น