“นรุตม์ชัย” ซัด กกต.จัดเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไม่คึกคัก หวั่น คนใช้สิทธิน้อย 

“นรุตม์ชัย” ซัด กกต.จัดเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไม่คึกคัก หวั่น คนใช้สิทธิน้อย จี้ เร่งประชาสัมพันธ์ หลังเริ่มเข้าคูหาวันนี้แล้ว เหน็บ เปลืองงบดูงานต่างประเทศ เผย ประชาชนไม่สบายใจ กระแสข่าวตัดสิทธิผู้สมัคร 130 คน เอื้อใครหรือไม่ แนะ จัดเลือกตั้งให้โปร่งใสที่สุด ปลื้ม ชาวยานนาวา-บางคอแหลม ชมเห็นตัวจริงลงพื้นที่ตลอด ไม่เหมือนพรรคโพลมาแรง แต่อยู่ในโซเชียลเท่านั้น

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 11 กล่าวว่า วันนี้ จะเป็นวันแรกที่พี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ จะได้ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ในระหว่างวันที่ 25 เมษายน – 5 พฤษภาคม นี้ จากที่มีพี่น้องประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร จำนวน 115,139 คน แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ทำไมการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรดูไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร เพราะตนได้รับเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ต่างประเทศว่า ไม่ค่อยได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อาจเป็นเพราะการประชาสัมพันธ์ของภาครัฐยังไม่ครอบคลุม ซึ่งสวนทางกับที่ต้องเสียงบประมาณให้ กกต.เดินทางไปศึกษาดูงานถึงต่างประเทศ แต่ยังไม่สามารถสื่อสารให้การเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรคึกคัก เพื่อให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิได้ 

“ผมอยากให้ กกต.เร่งประชาสัมพันธ์ ให้พี่น้องประชาชนตื่นตัว จะได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด เพราะเท่าที่ผมถามเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศหลายคน ก็ยังไม่ทราบแม้วันเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยซ้ำ จึงอยากให้ทำการสื่อสารให้มากกว่านี้ อย่าให้พี่น้องประชาชนต้องมาตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานของ กกต. ว่าทำไมปล่อยให้เลือกตั้งนอกประเทศเงียบขนาดนี้ หรือ ล่าสุดก็มีกระแสข่าวว่า จะตัดสิทธิผู้สมัคร 130 คน ทำให้มีพี่น้องประชาชน จำนวนไม่น้อยตั้งข้อสังเกตว่า จะมีการเอื้อประโยชน์ให้กับใครหรือไม่ เพราะใกล้เข้าโค้งสุดท้ายแล้ว โพลของพรรคการเมืองต่างๆ เริ่มรู้แล้วว่า แต่ละเขตใครชนะ ดังนั้น การตัดสิทธิผู้สมัครจะเอื้อใครหรือไม่ ซึ่งหน่วยงานที่จัดการเลือกตั้ง ควรทำให้โปร่งใสมากที่สุด อย่าให้พี่น้องประชาชนเกิดความไม่สบายใจ” นายนรุตม์ชัย กล่าว 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่ในเขตยานนาวา-บางคอแหลม พี่น้องประชาชน ยังได้ชื่นชมที่ลงพื้นที่มารับฟังปัญหาและนำไปสู่การแก้ไขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดรับกับโพลที่ได้สำรวจพบว่า ตนมาในลำดับต้นๆของเขตนี้แล้ว ถือเป็นสิ่งที่ทำให้ตนมีกำลังใจทำงานให้หนักขึ้นในช่วงใกล้โค้งสุดท้ายแล้ว รวมถึงพี่น้องประชาชน ยังได้ให้การสนับสนุนนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 และให้กำลังใจตน เนื่องจากได้เห็นตัวจริงตลอด ไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น ที่โพลอยู่ในลำดับดีกว่า แต่อยู่ในโซเชียลมีเดียเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ลงมาสัมผัสกับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง 

แสดงความเห็น