“นรุตม์ชัย” เปิดรอยสักเต็มแขน อาสาเป็นกระบอกเสียงผลักดันอุตสาหกรรมการสัก 

“นรุตม์ชัย” เปิดรอยสักเต็มแขน อาสาเป็นกระบอกเสียงผลักดันอุตสาหกรรมการสัก ให้เป็นที่ยอมรับในสังคม หลังหลายคนสมัครงานไม่ได้ ชี้ ผู้ที่สักชื่นชอบงานศิลปะ ไม่ใช่คนไม่ดี เล็ง ดันให้คนสักทำงานได้ทุกที่ พร้อมดึงต่างชาติเข้ามาสักลายสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยถึงการสักที่แขนว่า ตนเป็นคนที่ชื่นชอบงานศิลปะเป็นอย่างมาก ซึ่งค่านิยมการสักของประเทศไทย ต้องยอมรับว่า อาจถูกมองว่า เป็นคนไม่ดี แต่ในต่างประเทศ ไม่ได้มองแบบนั้น ซึ่งเขามองเป็นเรื่องความสวยงาม เป็นเรื่องศิลปะ ที่สามารถสร้างมูลค่าได้ด้วยซ้ำ แต่ประเทศไทย คนที่สัก ยังไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับ ดังนั้น การที่ตนเสนอตัวเป็นผู้แทนราษฎร ก็จะช่วยเข้ามาเป็นกระบอกเสียงให้กับวงการสัก ให้เป็นที่ยอมรับ และกลายเป็นอุตสาหกรรมการสัก เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาสักในประเทศไทย สร้างรายได้เข้าประเทศ 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ตนก็มักจะถูกมองในแง่ไม่ดีก่อน เมื่อเห็นรอยสักที่แขนทั้งสองข้าง แต่เมื่อรู้จักตัวตน และประวัติการศึกษาที่จบกฎหมายมาจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย(USC) และมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ (Cornell) สหรัฐอเมริกา ก็ถึงจะได้รับโอกาสต่างๆ ซึ่งต้องยอมรับว่า การสักแบบเปิดเผย ยังเป็นอุปสรรคในการทำงานอยู่ ทั้งในการรับราชการ และภาคเอกชนบางแห่ง ตนจึงอยากเป็นตัวแทน เข้ามาปรับเปลี่ยนมุมมองของคนไทย เกี่ยวกับการสัก ที่ไม่ใช่เครื่องหมายของคนไม่ดี หรือ ไม่ใช่คนที่ไม่มีศักยภาพ แต่เป็นผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะ

“ผมได้รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการสักในโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลายคนสะท้อนว่า การสักได้ส่งผลต่อการหางาน เพราะบางคนอยากรับราชการ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ หรือ บริษัทเอกชนบางแห่ง ก็ไม่รับคนสักเข้าทำงาน ทำให้ขาดโอกาสหลายอย่าง จึงอยากให้ช่วยผลักดันเป็นนโยบายให้ผู้ที่สัก สามารถทำงานได้ทุกที่ ไม่ต้องมีข้อจำกัด เพราะการสักไม่ใช่สิ่งชี้วัดว่า จะไม่มีศักยภาพในการทำงาน รวมถึงได้มีการเสนอให้ผลักดันเรื่องการสัก ให้เป็นเรื่องปกติในสังคม เพราะผู้ที่สักไม่ใช่คนที่มีประวัติอาชญากรรม ดังนั้น ผมจะอาสาผลักดันเรื่องนี้ เพราะมีผู้ที่ชื่นชอบการสัก ต้องเสียโอกาสในการทำงานเลี้ยงดูครอบครัวไปจำนวนมากแล้ว รวมถึงจะผลักดันอุตสาหกรรมการสักให้มีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของต่างชาติ ซึ่งจากนี้ ตนจะเดินทางลงพื้นที่รับฟังความเห็นจากร้านสักต่างๆ เพื่อมาผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น” นายนรุตม์ชัย กล่าว

แสดงความเห็น