“นรุตม์ชัย” จี้ จัดเลือกตั้งเป็นธรรม-โปร่งใส หลัง ปชช. ห่วงอาจมีเล่นนอกกติกา-ยุบพรรค 

“นรุตม์ชัย” จี้ จัดเลือกตั้งเป็นธรรม-โปร่งใส หลัง ประชาชน ห่วงใยอาจมีเล่นนอกกติกา-ยุบพรรค แนะผลเลือกตั้ง ต้องยอมรับเหมือนเกมส์กีฬา อย่าพาประเทศกลับไปที่เดิม ชี้ ต่างประเทศจับตาอยู่ เชื่อ พลังโซเชียล ช่วยแก้ทุจริตเลือกตั้งได้

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่เขตยานนาวา และเขตบางคอแหลม พี่น้องประชาชน เริ่มแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง เพราะเริ่มมีการตั้งวงพูดคุยกันถึงการเลือกตั้งที่อาจจะไม่เป็นธรรม จนพรรคที่ประชาชนเลือก อาจไม่ได้เป็นรัฐบาล หรือ กังวลว่า อาจจะมีการเล่นนอกกติกาในช่วงการเลือกตั้ง จนประเทศอาจต้องกลับไปสู่สถานการณ์ความขัดแย้งอีกครั้ง 

“ในช่วงระยะหลังการลงพื้นที่ ผมมักได้รับฟังเสียงสะท้อน จากพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องการเลือกตั้ง ที่อาจมีการเล่นนอกกติกา ดังนั้น ผมจึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จัดการเลือกตั้งอย่างเป็นธรรม โปร่งใส ไม่มีซื้อสิทธิขายเสียง เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกับพี่น้องประชาชน รวมถึงต้องไม่มีการใช้กลไกของรัฐ ในการกลั่นแกล้งพรรคการเมืองขั่วตรงข้าม โดยเฉพาะประเด็นการยุบพรรค เพราะเรื่องนี้ พี่น้องประชาชน กังวลเป็นพิเศษว่า หากพรรคที่พวกเขาตั้งใจเลือกให้เป็นรัฐบาล แล้วถูกยุบด้วยเหตุผลฟังไม่ขึ้น จะทำอย่างไร ซึ่งจะเท่ากับเสียงของประชาชนไม่มีความหมายใช่หรือไม่” นายนรุตม์ชัย กล่าว

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า ในฐานะตนเป็นคนรุ่นใหม่ จึงอยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยความโปร่งใส โดยการแพ้ชนะ ต้องยอมรับเหมือนเกมส์กีฬา ที่ปลูกฝังเยาวชนในเรื่องนี้ตั้งแต่เด็ก ซึ่งถ้าผู้ใหญ่บางส่วนกลับไม่มีน้ำใจนักกีฬาเสียเอง ไม่รู้จักแพ้ชนะ แล้วจะเป็นตัวอย่างให้คนรุ่นหลังได้อย่างไร โดยการเลือกตั้งใหญ่ เป็นที่รู้กันดีว่า เวทีโลกกำลังจับตา เพราะจะมีผลต่อความร่วมมือกันในอนาคต ดังนั้น ตนจึงขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันจับตาอย่าให้มีการทุจริต ซึ่งปัจจุบัน เรามีโซเชียลมีเดีย หรือ เทคโนโลยีมากขึ้น ตนเชื่อมั่นว่า จะเป็นกลไกสำคัญในการเข้ามาช่วยจับตาการเลือกตั้งให้เป็นธรรม และเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศได้

แสดงความเห็น