“นรุตม์ชัย” ชม ฝ่ายค้านอภิปรายดีเยี่ยม เชื่อ ส่งผลวันเข้าคูหา แนะ “บิ๊กตู่” วางมือการเมือง 

“นรุตม์ชัย” ชม ฝ่ายค้านอภิปรายดีเยี่ยม แฉข้อมูลให้ประชาชนเห็น เชื่อ ส่งผลวันเข้าคูหาแน่นอน แนะ “บิ๊กตู่” วางมือการเมือง หลังปล่อยทุจริตอื้อ-แจงไม่ชัด ขอปล่อยประชาชนมีอนาคตที่ดีกับรัฐบาลพรรคไทยสร้างไทย

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติว่า จากที่ตนติดตามการอภิปรายของฝ่ายค้าน ต้องยอมรับว่า ทำการบ้านมาอย่างดีเยี่ยม เพราะสามารถกระชากหน้ากากคนดีออกมาให้พี่น้องประชาชนได้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่งถึงแม้การอภิปรายครั้งนี้ จะไม่มีการลงคะแนน แต่สิ่งสำคัญมากกว่านั้น คือ พี่น้องประชาชน จะเป็นผู้ลงคะแนนให้เองว่า จะไว้วางใจให้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกหรือไม่ แต่จากที่ตนติดตามดู มั่นใจว่า ค่อนข้างยาก เนื่องจากมีหลายเรื่อง ที่รัฐบาล เกิดอาการน้ำท่วมปากชี้แจงไม่ได้ หรือ เลี่ยงไปชี้แจงในโซเชียล ทั้งที่ตัวเองก็ปิดช่องการแสดงความคิดเห็น 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า จากการที่รัฐบาล ถูกอภิปราย ทำให้พี่น้องประชาชน เห็นภาพกว้างว่า รัฐบาล ได้ซุกปัญหาอะไรไว้บ้าง หรือ ปล่อยให้เกิดขบวนการสีเทา ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐ เข้าไปหาผลประโยชน์ และกลายเป็นปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข มิหนำซ้ำ ยังปล่อยให้ข้าราชการระดับสูง มีการเรียกรับสินบน จนต้องมีการโยกย้ายระดับอธิบดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า รัฐบาล ไร้ศักยภาพในการบริหารประเทศ ถึงปล่อยให้หลายปัญหาลามเป็นวงกว้าง รวมถึงจากการชี้แจงของรัฐบาล ก็แทบไม่เห็นวิสัยทัศน์อะไร จนถูกมองว่า หลายโครงการลอกนโยบายของฝ่ายค้านด้วยซ้ำ

“ผมรู้สึกผิดหวังที่รัฐบาล ยังปล่อยให้ปัญหาทุจริตขยายเป็นวงกว้าง ปล่อยเจ้าหน้าที่รัฐ เข้าไปหาผลประโยชน์จากผู้ค้ายาเสพติด ทั้งที่ประกาศเสียงแข็งว่า จะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้ แต่ผมก็เริ่มสงสัยว่า อาจจะมีคนใกล้ตัวไปเอี่ยวตามที่ถูกอภิปรายหรือไม่ ถึงแก้ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้ ซึ่งนั่นจะเท่ากับว่า รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง ก็ไร้ประสิทธิภาพ จึงสมควรแก้ไขอย่างเร่งด่วนตามแนวนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ที่ต้องการปลดล็อกรัฐธรรมนูญ ที่ถูกสร้างมาเพื่อเอื้อประโยชน์คนบางกลุ่ม ดังนั้น ต้องทำให้รัฐธรรมนูญ กลายเป็นกลไกสำคัญ ในการแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ใช่เพียงให้คนบางกลุ่มสืบทอดอำนาจเท่านั้น และจากที่ผมดูแววตาผู้นำรัฐบาลตอบคำถาม ดูเสียความมั่นใจไปเยอะ หลังแทบไม่เหลือองครักษ์พิทักษ์นายกฯ จึงอยากแนะนำว่า ถึงเวลาวางมือทางการเมืองแล้ว ปล่อยให้พี่น้องประชาชน เจอรัฐบาลที่ฝากความหวังไว้ได้ อย่างพรรคไทยสร้างไทย ได้แล้ว” นายนรุตม์ชัย กล่าว

แสดงความเห็น