“สุวัจน์” หวังให้การเมืองมีเสถียรภาพ ประกาศ “ชพก.” ไร้ขั้วการเมือง พร้อมจับมือทุกฝ่าย 

“สุวัจน์” หวังให้การเมืองมีเสถียรภาพ ประกาศ “ชพก.” ไร้ขั้วการเมือง หลังเลือกตั้งพร้อมจับมือทุกฝ่าย หวังให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ ย้ำพาพรรคคัมแบคที่โคราช 14 ก.พ. จ่อเปิดนโยบายอีสาน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมต่อการเลือกตั้ง ว่า หลังจากที่พรรคเปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจในภาพรวมแล้วจากนี้จะไปเปิดตัวนโยบายในพื้นที่จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นนโยบายเฉพาะพื้นที่จ.นครราชสีมาและพื้นที่ภาคอีสาน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ สำหรับการวางเป้า ส.ส.ในพื้นที่จ.นครราชสีมานั้น เบื้องต้นพรรคจะส่งให้ครบ 16 เขต ส่วนจะได้ส.ส.เท่าไร ขึ้นอยู่กับการเลือกของประชาชน แต่มั่นใจว่าพรรคชาติพัฒนากล้าจะคัมแบคและได้ส.ส. มากกว่าเดิมแน่นอน ทั้งนี้ตนประเมินว่าการแข่งขันเลือกตั้งในพื้นที่จ.นครราชสีมานั้นจะมีการแข่งขันกันทางการเมืองสูง

เมื่อถามถึงยุทธศาสตร์ของพรรคหลังเลือกตั้ง ต่อการจับขั้วทางการเมือง นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเมืองมี 2 อย่างคือ ฝ่ายค้านและรัฐบาล หากเป็นรัฐบาลก็ดีเพื่อนำนโยบายที่นำเสนอไปปฏิบัติ ขณะที่ฝ่ายค้านคือฝ่ายตรวจสอบ  ซึ่งแล้วแต่ผลของการเลือกตั้ง โดยพรรคไปได้ทั้ง 2 กรณี

เมื่อถามว่าแสดงว่าสามารถจับมือได้ทั้ง 2 ขั้วใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนไม่เห็นมีขั้วการเมือง พรรคชาติพัฒนาให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจ ที่ผ่านมาพรรคทำงานการเมืองแบบเป็นมิตรกับทุกฝ่าย ไม่ใช่ทำการเมืองที่เข้าข้างกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และพยายามประนีประนอมเพื่อสร้างความสมานฉันท์ความร่วมมือทางการเมือง ตนมองว่าหลังการเลือกตั้ง หากไม่สามารถร่วมมือทางการเมืองได้ จะกระทบต่อเสถียรภาพของเศรษฐกิจ 

“4ปีที่ผ่านมา เสถียรภาพทางการเมืองเป็นปัจจัยที่กระทบต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ปัจจุบันที่เห็นชัดเจน คือ เสถียรภาพการเมืองในสภา ที่ประชุมไม่ได้ ประชุมไม่เท่าไร ไม่ครบองค์ประชุม กฎหมายสำคัญผ่านไม่ได้ ทั้งนี้ในการเลือกตั้งผมอยากให้ทุกฝ่ายให้ความสำคัญและความร่วมมือที่จะสร้างเสถียรภาพทางการเมืองให้เกิดขึ้น ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้การทำงานเกิดการถ่วง สมดุล สร้างสรรค์ ให้ระบบสภาทำงานได้และทำให้ระบบสภาทำงานได้ และสร้างความมั่นใจกับนักลงทุน” นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนเห็นใจประชาชน พรรคจึงนำเสนอนโยบายรื้อเศรษฐกิจ แต่จะทำสำเร็จได้ ต้องมีเสถียรภาพทางการเมือง มีความร่วมมือทางการเมือง พรรคไม่มีขั้วไม่มีฝ่าย และอยากมีความร่วมมือกับทุกพรรคการเมือง ตามบทบาทหน้าที่หลังการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ทั้งนี้เพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ ส่วนการประกาศแคนดิเตนายกฯ นั้น จะเกิดขึ้นหลังจากที่มีการยุบสภา 

ขณะที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และเลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงการคัดเลือกเตรียมผู้สมัคร ส.ส. เพื่อสู้เลือกตั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือกโดยพรรคจะเน้นคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน ทั้งนี้การคัดเลือกนั้คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ เพราะไม่แน่ใจว่าสภาฯ จะเหลือเวลาอยู่อีกกี่วัน

แสดงความเห็น