“เสรีพิศุทธ์” เชื่อ 2 ป.แตกกันจริง เย้ย “บิ๊กตู่” ไปรวมไทยสร้างชาติ ก็ขายไม่ได้ 

“เสรีพิศุทธ์” เชื่อ 2 ป.แตกกันจริง เย้ย พลเอกประยุทธ์ ไปรวมไทยสร้างชาติ ก็ขายไม่ได้ เลือกตั้งรอบหน้าหมดโอกาสกลับมา พร้อม มั่นใจ นายกฯไม่มีทางยุบสภา ถ้าพรรคใหม่ยังไม่พร้อม 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมแยกทางกัน ว่า พลเอกประยุทธ์ อยู่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ ต้องไปหาพรรคใหม่ จึงไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วก็ดูด ส.ส.จากพรรคอื่นไป ซึ่งถือเป็นความเลวร้ายทางการเมืองไทย จึงขอให้พี่น้องประชาชนจำไว้ว่า และเลือกให้ดี อย่าเลือกคนโกง คนเลว เข้ามาทำงาน ไม่งั้นประเทศก็จะอยู่แบบนี้ไม่มีอะไรดีขึ้น 

เมื่อถามว่าการแยกกันเดินของพลเอกประยุทธ์กับพลเอกประวิตร แตกกันจริงหรือไม่ พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์​ กล่าวว่า ถ้ารวมกันได้ก็จะเป็นพรรคใหญ่ แต่ถ้าแยกกันเดิน พรรคมันก็เล็กลง ดังนั้น ตนเชื่อว่าคงแตกกันจริง ไม่ใช่อีเวนต์​ และสำหรับตัวพลเอกประยุทธ์ ไปอยู่พรรคไหนก็ไม่มีใครเอาแล้ว อันนี้ไม่ได้พูดเอง แต่ว่าประชาชนสะท้อนมา พวกที่ชูป้ายสนับสนุนไม่ใช่ความจริง ดังนั้น ไม่มีทางที่การเลือกตั้งครั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จะได้กลับมา  

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึง เหตุการณ์สภาล่มวานนี้ (23 พ.ย.) ว่า เป็นเพราะ ส.ส. ไม่มีวินัย ประกอบกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีความเข้มแข็ง วานนี้ก็ถูก ส.ส.จวกกลางที่ประชุมสภา หลังวินิจฉัยไปเข้าข้างฝ่ายรัฐบาล ดังนั้น เมื่อไม่ซื่อตรง ก็ไม่มีใครมาเชื่อถือ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า พลเอกประยุทธ์ ไม่ยุบสภาแน่นอน คงอยู่ยาว รอพรรคที่จัดตั้งอยู่เบื้องหลัง ถ้าดูด ส.ส.ได้มากที่สุดให้ได้ชนะการเลือกตั้งได้ถึงจะยุบสภาฯ 

แสดงความเห็น