“บิ๊กป้อม” อวยพร “สมศักดิ์-สุริยะ” ให้ไปดี ระบุ จากกันด้วยดี ไม่ทะเลาะกัน 

ที่หอการค้าไทย-จีน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. พรรค พปชร.จะได้เปรียบเสียเปรียบ หรือเป็นบวกหรือลบอย่างไร ว่าอะไรก็ได้ จะอย่างไรตนทำได้ทั้งนั้น  

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ที่เข้าไปกราบลาอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ให้เขาไปดี ตามใจ เขาอยากจะคิดอย่างไร เป็นเรื่องของคนคิดจะไป คนจะมา ไม่มีใครไปบังคับได้ แล้วแต่ท่านจะคิดอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการอวยพรกับทั้ง 2 คนอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมรอยยิ้ม ว่า “ก็ขอให้ไปดีๆ” เมื่อถามว่าทั้ง 2 คนมีความสำคัญทางการเมือง เมื่อลาออกไปจะกระทบกับพรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กระทบ เมื่อถามอีกว่า ถือว่าเป็นการจากกันด้วยดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดีทุกคน ตนไม่ได้ไปทะเลาะกับใคร ตนก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่เอาความขัดแย้งเลย  

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าจะก้าวข้ามความขัดแย้ง แสดงว่าพร้อมที่จะจับมือกับทุกพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของการเมือง ยังพูดไม่ได้ ขอให้เลือกตั้งให้เสร็จก่อนดีกว่า ดูว่าคะแนนเป็นอย่างไร และค่อยว่ากัน  เมื่อถามว่า จะมีโอกาสได้เจอกับนายสมศักดิ์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เป็นเรื่องของอนาคต ตนไม่ทราบ 

เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่ว่าพรรคจะได้ ส.ส.เกิน 120 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าตนบอกว่าอยากได้มากกว่านี้ คุณก็ไปคิดว่าจะทำได้หรือไม่ ตนยังไม่พูดดีกว่า ให้มันออกมาก่อน ถ้าถามว่าอยากได้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่าอยากได้ อยากได้มากกว่านั้นด้วย เมื่อถามว่า ได้มีการทำโพลของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่บอก 

เมื่อถามว่า ในพื้นที่จ.ชลบุรี จะให้ใครมารับผิดชอบ เนื่องจากนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ลาออกไปแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร เพราะน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการดูแลอยู่แล้ว เมื่อถามว่า บุคลากรที่เหลืออยู่มีความแข็งแกร่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอาน่า ยังแข็งแกร่ง”  

แสดงความเห็น