ชัชชาติ ยังไม่ทราบ ถูกยื่นตรวจความความโปร่งใส โครงการปลอดอากรในสุวรรณภูมิ ต่อ กมธ.ป.ป.ช.

ชัชชาติ ยังไม่ทราบ ถูกยื่นตรวจความความโปร่งใส โครงการปลอดอากรในสุวรรณภูมิ ต่อ กมธ.ป.ป.ช. พร้อมชี้แจงหากถูกเชิญ มองเป็นเรื่องธรรมดาถูกดิสเครดิต ย้ำ ประชาชนต้องมีภูมิคุ้มกันข่าวปล่อย ขณะที่ฝ่ายกฎหมาย แจง เป็นเรื่องเก่ากว่า20ปี ยินดีรับการตรวจสอบ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข8 ให้สัมภาษณ์หลังจากลงพื้นที่หาเสียงในเขตดุสิต ถึงกณีมีผู้ยื่นร้องเรียน กับทาง คณะกรรมาธิการป้องกัน และปราบปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับกรณีการขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการประเมิลมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ มีการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนหรือไม่ สมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นวิศวกรที่ปรึกษา ของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของการร้องเรียน ว่าเป็นเรื่องใด ขอดูข้อมูลก่อนว่าเขาจะว่าอย่างไร ทั้งนี้หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการเชิญไปชี้แจงรายละเอียด ก็พร้อมไป เพราะทำตามหน้าที่ทุกอย่าง

ส่วนจะเป็นการดิสเครดิตก่อนการเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายชัชชาติ มองว่า ก็เป็นเรื่องธรรมดา ประชาชนต้องสร้างภูมิคุ้มกัน จากการปล่อยข่าวลือที่มีจำนวนมาก ถ้าไม่สามารถไปกำจัดที่ต้นตอได้ ก็หวังว่าประชาชนจะมีภูมิคุ้มกัน และที่ผ่านมาประชาชนก็มีภูมิคุ้มกันเยอะขึ้นจากไอโอต่างๆที่ออกมาก็ไม่มีผลอะไรมาก จึงขอย้ำฝากประชาชนว่าอะไรที่ไม่แน่ใจก็อย่าส่งต่อเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเหล่านี้

ขณะที่ นายธีรภัทร เจริญสุข ฝ่ายงานกฎหมายนายชัชชาติ ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวชัชชาติไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ เป็นเรื่องเก่าที่ยาวนานเกือบ 20 ปี และผ่านการตรวจสอบมาแล้วหลายครั้ง ยินดีพร้อมรับการตรวจสอบและเข้าไปชี้แจงกับคณะกรรมาธิการ เชื่อมั่นในความยุติธรรมของกมธ.ป.ป.ช. และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การมาร้องเรียนนี้จงใจให้เป็นข่าวในช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ และ ขออย่าให้เป็นการกลั่นแกล้งเพื่อทำลายชื่อเสียงของผู้สมัครซึ่งอาจผิดกฎหมายและมีโทษอาญา ที่สำคัญคือประชาชนต้องมีภูมิคุ้มกัน ไม่เป็นส่วนหนึ่งของการส่งต่อข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริง

แสดงความเห็น