ชลบุรี ยกเลิกด่านตรวจ คนนอกจังหวัดเข้าพื้นที่ได้ -เข้มขอความร่วมมือคนในพื้นที่ห้ามเดินทาง

หลังมีหนังสือคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ให้ยกเลิกจุดตรวจควบคุมการเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.เป็นต้นไปนั้น

นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ย้ำว่า เป็นการยกเลิกตั้งจุดตรวจควบคุมการเดินทาง เพราะเห็นว่า การตั้งด่านก็จะมีลักษณะของการพูดคุยสอบถาม คัดกรอง ซึ่งก็เป็นหนึ่งในความเสี่ยงที่จะมีโอกาสติดเชื้อได้เช่นกัน  ดังนั้นสำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี ก็ได้ขอความร่วมมือให้อยู่ในพื้นที่ ไม่ให้ออกนอกพื้นที่ เป็นการอาศัยความรับผิดชอบของประชาชนร่วมกัน ส่วนประชาชนที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆสามารถเดินทางเข้าออกได้ตามปกติ

ทั้งนี้กรณีที่จังหวัดชลบุรี พบตัวเลขผู้ติดเชื้อดูลดลงนั้น ก็ไม่สามารถวางใจได้ เพราะการที่ตัวเลขยิ่งลดก็จะต้องนำรถพระราชทาน รีบเข้าไปตรวจเพิ่มขึ้น เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อในเชิงรุกเพิ่มขึ้นอีก และหากพบผู้ติดเชื้อก็จะได้รีบเข้าไปแยกตัวออกมาทำการรักษา เพื่อให้เป็นการควบคุมโรคได้อย่างรวดเร็ว และตัวเลขจะค่อยลดลงได้ในที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งเป้าการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ของอำเภอบางละมุงเป็นส่วนใหญ่ และอำเภอเมืองด้วย ซึ่งส่วนใหญ่​ผู้ติดเชื้อในขณะนี้ จะเป็นผู้สัมผัสที่จากการพบเจอคนใกล้ชิดมาในช่วงสงกรานต์

แสดงความเห็น