‘จุรินทร์’ ไม่สน พปชร.ตั้งเป้ากวาด 150 ที่นั่ง ย้ำจุดยืน ‘ปชป.’ ขายผลงานเรียกคะแนน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตั้งเป้ากวาด ส.ส. 150 ที่นั่ง จะกระทบต่อพรรค ปชป.หรือไม่ ว่าหากใครตั้งเป้าอะไรไว้และทำได้ตามนั้นก็ขอแสดงความยินดีด้วยล่วงหน้า สำหรับพรรค ปชป.ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องได้ ส.ส.เท่าไหร่ เพราะเราตั้งหลักว่าต้องแข่งขันกับตัวเองด้วยการทำหน้าที่ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะพรรค ปชป.เชื่อว่าเสียงจากประชาชนมาจากผลงานมากกว่าการตั้งเป้าในการเลือกตั้ง ดังนั้น การทำหน้าที่และผลงานเพื่อประชาชนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

เมื่อถามว่าการที่พรรคการเมืองตั้งเป้าจำนวน ส.ส.แสดงว่าอาจจะจับมือกันล่วงหน้าแล้วใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคการเมืองต้องฟังเสียงประชาชนที่ถือเป็นเสียงสวรรค์ และเป็นคำตอบสำหรับระบบรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรค ปชป.จะต้องปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า เราต้องทำหน้าที่ของเรา นั่นคือสิ่งที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้น จึงเห็นได้ว่าในช่วงที่ร่วมรัฐบาลได้ทำหน้าที่ในฐานะรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งปรากฏผลงานออกมาหลายประการ รวมถึงได้ทำสิ่งที่เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลได้สำเร็จทุกข้อ

นายจุรินทร์กล่าวว่า ส่วนการลงพื้นที่นั้น ตนได้ลงพื้นที่มาตลอด และในช่วงเดือนเมษายนนี้ได้เตรียมโปรแกรมจุรินทร์ออนทัวร์ประมาณ 10 จังหวัด อาทิ พิษณุโลก ระยอง ชัยภูมิ นครราชสีมา พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ สงขลา และจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นการลงพื้นที่พบประชาชนและแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ รวมถึงติดตามการขับเคลื่อนนโยบาย

แสดงความเห็น