ศาลอนุญาตผัดฟ้อง กระติก หลัง อัยการตีกลับสำนวน ให้การเท็จการเสียชีวิตของแตงโม

ศาลอนุญาตผัดฟ้อง กระติก เป็นเวลา 6 วัน หลัง อัยการตีกลับสำนวน ให้การเท็จการเสียชีวิตแตงโม นิดา เพื่อให้ไปทำสำนวนมาส่งฟ้องพร้อมคดีใหญ่

หลังจากที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ตีกลับสำนวนส่งฟ้องนางสาวอิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ในข้อหาให้การเท็จ คดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา เนื่องจากคดีนี้ทีความเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม ซึ่งสังคมให้ความสนใจ และเกี่ยวข้องกับบุคคลบนเรืออีกหลายคน ซึ่งมีความยุ่งยากซับซ้อนและเข้าข่ายคดีเอกภาพ โดยที่สำนักงานอัยการยังไม่ทราบรายละเอียด ดังนั้นเพื่อการพิจารณาคดีเกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมและสิ้นสงสัย จึงขอให้คืนตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินการสอบสวนให้เสร็จสิ้นเสียก่อนแล้วจึงส่งตัวฟ้องศาลพร้อมกับคดีหลัก คือการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโมอีกครั้ง

โดยนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความของกระติก  เปิดเผยว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้นำตัวกระติก มายื่นต่อศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีเพื่อขอผัดฟ้อง โดยทนายความอธิบายว่า ตามกฎหมายข้อหาให้การเท็จของกระติก เป็นคดีที่มีอัตราโทษเบา เมื่อผู้ต้องหารับสารภาพ จะต้องนำตัวมาส่งฟ้องต่อศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีภายใน 48 ชั่วโมง เมื่อพนักงานอัยการตีกลับสำนวนให้ไปสอบสวนเพิ่มเติมแล้วมาส่งฟ้องพร้อมกับสำนวนคดีใหญ่ ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม แต่เนื่องจากไม่สามารถส่งฟ้องสำนวนคดีใหญ่ได้ทันภายใน 48 ชั่วโมง พนักงานสอบสวนจึงต้องนำตัวมาขออำนาจศาลผัดฟ้องก่อน

โดยศาลอนุญาตให้ผัดฟ้องได้เป็นเวลา 6 วัน ซึ่งหลังจากครบกำหนด 6 วันแล้ว หากสำนวนคดียังไม่สมบูรณ์และยังไม่ส่งฟ้อง ก็จะต้องมาขออำนาจศาลผัดฟ้องในผัดต่อไปโดยจะต้องชี้แจงเหตุผลที่ขอผัดฟ้องครั้งถัดไป และวันนี้ก็เป็นการปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไขและไม่ได้มีการวางหลักทรัพย์ใดๆ

แสดงความเห็น