เต้ โต้ ทนายเดชา แค่หยอกล้อ ไม่ได้ใช้อำนาจ ส.ส.ข่มขู่  

เต้ โต้ ทนายเดชา แค่หยอกล้อ ไม่ได้ใช้อำนาจ ส.ส.ข่มขู่ คุยไม่สุภาพ เพราะคุยแบบเพื่อน แจ้งความไม่ได้ เพราะไม่อนุญาตให้บันทึกเสียง และเผยแพร่ไม่ได้ ผิดกฎหมาย เตรียมส่งไวน์ไปให้ดื่มเพื่อความสบายใจ ชี้รับหลักฐานบังแจ๊คเพื่อความสมบูรณ์ของคดี

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันไม่ได้ข่มขู่นายเดชา กิตติวิทยานันท์  แค่หยอกล้อ และที่ผ่านมา ทนายเดชา ข่มขู่ตนหลายครั้ง เป็นการออกความเห็นข่มขู่ พูดในสิ่งไม่สมควรพูด ถ้าความเห็นกลางๆ ได้ไม่ผิดมารยาท และที่ผ่านมา ทนายเดชา เคยพูดหมิ่นประมาทตน ที่บอกเป็นคณะตลก ย้ำไม่ได้ข่มขู่ ใช้อำนาจ ส.ส.  แต่เตือนแบบกัลยาณมิตร คุยไม่สุภาพ เพราะเหมือนเพื่อนกันคุยกันและไม่อยากให้ผิดคดีอาญา

ส่วนที่นายเดชา จะไปแจ้งความนั้น นายมงคลกิตติ์ เห็นว่า เป็นการพูดกัน2 คน ห้ามทำการบันทึกเสียง และไม่สามารถเอาไปเป็นหลักฐานอะไรได้ ใครเอาไปเผยแพร่ต้องรับผิดชอบ คนผิดไม่ใช่ตนเอง กรณีดักฟังโทรศัพท์ ถือว่าผิดกฎหมายอาญาและกฎหมายเกี่ยวกับโทรเลขและโทรศัพท์ มาตรา 24 ที่ต้องระวางโทษ 6 เดือน ถ้าจะเปิดเผยคลิปต้องขอคู่สนทนาก่อน แต่ไม่ได้รับอนุญาต

นายมงคลกิตติ์ยังอธิบายคำพูดที่ว่าจะกระทืบว่า ขอรับรองทนายเดชาจะ ปลอดภัย ไม่ได้จะทำอะไร แค่บอกว่าเป็นคนอื่นจะไม่คุยแบบนี้ จะคุยแบบสุภาพ และจะไม่คุยด้วยอีก

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึง คำพูดเรื่องวิถีทางการเมือง ที่ว่าคือกรณีหากสมาชิกพรรคทั่วประเทศไม่พอใจ แล้วไปดำเนินคดี ส่วนเนื้อหา ที่พูดเกี่ยวกับ3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะกลัวคนทนไม่ไหว จะไปแจ้งความ3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงเป็นห่วงพี่ชาย ถ้าต้องเดินทางไป เพราะแก่แล้ว พร้อมขอร้องให้นายเดชาให้ความเห็นคดีอื่นเต็มที่ คดีนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกความเห็นอีก และถ้าไม่สบายใจจะให้ไวน์ไปดื่มเพื่อความสบายใจ สัปดาห์ละ 1 ขวด

ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ เคยบอกว่าบังแจ็คเป็น 18 มงกุฎ จะยังให้ร่วมงานคดีแตงโมนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า บังแจ็คไม่ได้มาร่วมงาน ถ้าเป็นพยานหลักฐานสำคัญก็ต้องรับไว้ เรื่องส่วนตัวว่ากันทีหลังขอให้แยกแยะให้ออก ระหว่างเรื่องส่วนตัวกับคดี อย่าผิดใจระหว่างทางจะทำให้หลักฐานไม่ครบ ภาพรวมคดีไม่สมบูรณ์ แม้บังแจ็คจะมีคดีมากมายแต่ยังไม่ถึงที่สุด

แสดงความเห็น